[Xin hỏi] đây là cơ cấu gì ạ

Author
tavan_haui xin chào tất cả mọi người. cháu đang làm cái đồ án về một cái máy tiện, nhưng ko tháo được cái cơ cấu đó ra, nên ko hiểu nó hoạt động như thế nào. Vậy mong mọi người giúp đỡ.

link file pdf:http://http://www.mediafire.com/view/?l76i9lvdx8l6srz

Cháu nói qua nguyên lý thế này các bác nhé: Khi ta bật động cơ, thì động cơ chạy, nhưng trục chính ko quay, khi ta đạp bàn đạp ở chân thì trục chính quay.(bàn đạp phải giữ nguyên thì trục chính mới quay, bỏ chân ra thì trục chính lài dừng).
Cháu đoán là có ly hợp gì đó trên trục lắp bánh đai đấy, nhưng mà nhìn trên máy thực tế thì thấy có một cái bánh răng. vì vậy cháu mới nghĩ là cái bánh răng đấy nó ăn khớp với một cái bánh rằng răng trong lắp trong bánh đai ở động cơ., nhưng đấy là sự phán đoán của cháu, mong được mọi người giúp đỡ, góp ý kiên.
Cảm ơn mọi người ạ.
 
N

niwatori88

Ðề: [Xin hỏi] đây là cơ cấu gì ạ

Mình nghĩ đây là máy vát mép dk trong. Loại này thủ công, h có cơ cấu cấp phôi tự động nhanh hơn nhiều
 
Author
Ðề: [Xin hỏi] đây là cơ cấu gì ạ

Cảm ơn anh đã góp ý. Đây là một máy tiện chuyên dùng, dùng để gia công những chi tiết nhỏ trong phạm vi đường kính từ 8-25mm. Dùng để khỏa mặt đầu, vát mép trong ngoài, cắt đứt. Nhưng tiếc là ko được tháo máy nên ko hiểu được, NHưng theo e giả thuyết thêm thì sao ko dùng một cái ly hợp côn, họ làm một cái bánh răng như vậy, khi gạt sang thì có thẻ xảy ra hiện tượng ko đúng khớp.
Vẫn mong nhận được các ý kiến đóng góp.
XIn chân thành cảm ơn.
 
Ðề: [Xin hỏi] đây là cơ cấu gì ạ

Nếu rõ hơn bạn cho mọi người xem tổng thể bản thiết kế 3D. Chứ như thế này chắc phải làm thầy bói quá.
Dùng ly hợp ma sát cũng là giải pháp. Nó vừa truyền động được momen vừa có thể trượt khi quá tải giúp an toàn dao, phôi, máy...
 
Top