Air BnB là một Start Up lừng danh trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú. Công ty được thành lập năm 2008 và đã phát triển với tốc độ chóng mặt khi đã có tới hơn 4 triệu chủ nhà, hơn 1 tỷ lượt khách lui tới trên toàn thế giới với doanh thu đạt khoảng 4.81 tỷ đô vào năm 2021.. Được xem là một trong những Công ty thành công nhất trong lĩnh vực cho thuê dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, để có được những con số tăng trưởng như ngày hôm nay, Airbnb cũng đã từng không mấy thuận lợi, cũng gặp những khủng hoảng tưởng chừng không thể vượt qua.
Năm 2008, mặc dù đã thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau để thu hút người dùng, kết quả mà các nhà sáng lập Airbnb thu được lại vô cùng ảm đạm. Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị SXSW 2008, họ chỉ có vỏn vẹn 2 lượt đặt phòng, trong đó 1 là của Chesky – Nhà sáng lập công ty.
Vào một chiều năm 2009, tất cả các thành viên của AirBed and Breakfast và Paul Graham đã ngồi lại với nhau, cùng tìm hiểu lý do tại sao mô hình của họ không phát triển. Và họ đã bắt đầu bằng bước đầu trong tư duy thiết kế -
ĐỒNG CẢM VỚI KHÁCH HÀNG.
Cả nhóm đã dành hàng giờ trải nghiệm chính dịch vụ mà họ cung cấp bao gồm 40 danh mục nhà ở tại New York. Cuối cùng, Gebbia nhận ra điểm chung của 40 danh mục này đó là
chất lượng hình ảnh rất tệ bởi những hình ảnh này đều do các chủ nhà tự chụp bằng điện thoại hoặc dùng hình từ các trang rao vặt khác. Không ngạc nhiên gì khi không ai chịu đặt phòng cả. Ai sẽ trả tiền cho thứ mà họ thậm chí còn không thể nhận ra nó là gì? Như vậy, bằng việc đặt mình vào vị trí khách hàng, đồng cảm với họ, Airbnb đã tìm ra được giải pháp để phát triển mô hình của mình, đưa nó đến với sự thành công.
Như vậy, có thể thấy việc đồng cảm với khách hàng là vô cùng quan trọng khi thiết kế một sản phẩm, dịch vụ mới. Nó quyết định việc sản phẩm đưa ra có đáp ứng được nhu cầu gì của khách hàng hay không? Và để đồng cảm được với khách hàng, trong Phát triển sản phẩm có những kỹ thuật giúp người làm sản phảm có thể hoàn toàn đồng cảm với khách hàng của mình để “chạm” đến những mong muốn, những nỗi đau của khách hàng.
Và những kỹ thuật đó sẽ được hướng dẫn trong buổi số 03 của khóa đào tạo với chủ đề: “
Đồng cảm với khách hàng”. Một chủ đề rất thú vị mà chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho các kỹ sư, các Productor trong việc tạo ra những sản phẩm tuyệt vời.
Tài liệu của khóa học sẽ được cập nhật trên topic này sớm nhất, mời các anh chị thành viên tải tài liệu về đọc trước để có thể tiếp thu tốt nhất nội dung của buổi học.
Chúc các anh chị có một buổi chiều vui vẻ và làm việc hiệu quả!
Các bạn vẫn có thể đăng ký khóa học thông qua đường link sau:
https://docs.google.com/forms/d/e/1...DSnzfddAMyMINB9k4S4iu7bw/viewform?usp=sf_link