Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

  • Thread starter hvsinh
  • Ngày mở chủ đề
H

hvsinh

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Chào mọi người. EM thấy chuyên mục này cứ vui vui thế nào ý. Đọc hoài nên commen một bài
Thứ 1: Với bạn QuyênQCM. Bạn nên phân biệt 2 dòng sản phẩm - High speed machine ( như BKMech, Hay như bên công ty của bạn " S56" 20000 vòng) với High performance machine. 2 dòng sản phẩm này hiện nay rất ít hãng tổng hợp làm 1 vì rất khó nên 2 dòng phát triển độc lập. Với dòng High speed hiện tại ở Việt Nam chưa khai thác được nhiều thị trường máy khoảng 5%....? ( Có nên sản xuất dòng sản phẩm này ở VN ?)
Thứ 2: Rieckermann. Câu hỏi của bạn tôi đã từng đặt ra với một số lãnh đạo có tiếng nói của ngành khoa học và công nghệ cùng với một số Giám đốc các công ty tư nhân ( Họ làm việc thật sự).Mọi người đều cười và bảo tôi rằng:" Nếu tăng thuế nhập khẩu các máy ngoại nhập cao lên để khuyến khích dân ta dùng hàng của ta ( VD tăng thuế nhập khoảng 50%) OK người dân sẽ phải suy xét.Nhưng liệu các nhà cung cấp máy công cụ CNC ( VD: BKMech) liệu có cung cấp được cho thị trường không...? Khí đó liệu ngành sản xuất nước nhà sẽ ra sao ( doanh nghiệp mua máy lại chịu thuế cao thôi).
Thứ 3 : Với Pumpkin. Vấn đề bù trừ sai số trong máy ( bù tuyến tính,bù nhiệt) không có gì gọi là cao siêu cả.Nếu bạn là một nhà sản xuất máy CNC các bộ điều khiển đi mua của các hãng nổi tiếng: như Fanuc, heiden, Mitsu...thì vấn đề bù trừ sai số họ hỗ trợ rất kỹ lường ( cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng) khó ở đây là cách thức đo đạc của mình đã đúng chưa, nhập thông số có đúng không.Hiện tại các vấn đề này thường bị bỏ qua ở nước ta. VD như bắt sống trượt bi xuống thân máy chẳng hạn, có 10 con ốc M10 vậy bắt 10 này như thế nào, chẳng nhẽ cứ thế là bắt,không theo tuần tự nào hay nhờ các bác thợ bậc cao bắt thấy đề tay là xong ah.Tôi nghĩ cơ khí chính xác họ không là như vậy.TUY ĐƠN GIẢN NHƯNG NÓ TẠO NÊN MỘT NGÀNH CƠ KHÍ CHÍNH XÁC.
Muốn đất nước phát triển thì mỗi người cần làm việc một cách nghiêm túc,có khoa học đặc biệt phải có khoa học
Chúc sức khỏe
@QuyenQCM: hình như bác làm ở chỗ Mr. Trí à ?
@Phuôngngc: bác nói đúng 1 phần.
Máy high speed thực chất nhu cầu sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên chưa phổ biến được vì 2 lý do chính: giá còn cao quá và mainternance cũng khá phức tạp+giá cao, đồ thay thế hầu như không có.
Đơn cử như chỗ Mr. Trí, cái máy Makino đòi hỏi quy trình vận hành, bảo dưỡng khắt khe. Do vậy ít người được vận hành nó. Đó là tâm lý chung mà thôi. Nếu máy đó là của BKMech chẳng hạn, tôi nghĩ nó sẽ được sử dụng tối đa vì nếu có gì thì cứ ghè đầu ông BKMech mà đòi (chứ lôi bác Makino thì hơi khó, hi hi)
Mấy sai số cần bù cũng không đơn giản như bạn nghĩ. Nếu bạn xem Mazak thì thấy họ rất tự hào về những công nghệ bù này mà các hãng khác chưa có hoặc chưa được tốt như mazak.
Bạn cũng đã nói rất đúng về quy trình cũng như cách thức lắp máy. Nó thực sự phức tạp chứ không như nhiều chuyên gia nghĩ: nó mua về rồi lắp lại với nhau, có gì là nghiên cứu khoa học đâu. Tuy nhiên, số lượng người nghĩ như họ không phải là ít và họ lại là những người quyết định hướng đi của cả một ngành.
Hình như bạn phuongngoc cũng làm về thiết bị có phải không ? (vì bạn nắm khá tốt về lĩnh vực này).

Tôi không nghĩ phải tăng thuế hay cái gì đó để ưu đãi cho sự phát triển ngành này là tốt bởi vì có sự cạnh tranh thì người dùng mới được lợi. Nhưng bạn thử đặt tình huống: bạn làm được 1 sản phẩm tương tự của nước ngoài. Điều mong muốn của bạn là mọi người hãy ủng hộ bạn để bạn có thể tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa. Đó là điều rất tự nhiên.

Nhiều người ban đầu cũng chê sản phẩm của BKMech và có người còn nói "máy của nó chỉ dùng cho đào tạo được thôi". Nhưng nếu họ có dịp tận mắt xem máy BKMech làm việc cũng như những sản phẩm làm ra từ nó thì tôi nghĩ họ sẽ thay đổi ý kiến một phần.

Chúc vui vẻ
Rgs,
 
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Hị hị !:71: hỗ trợ của chính phủ và hệ thống tài chính là cực kỳ quan trọng ạ,
Sanyang - hãng máy TQ có số lượng bán được lớn nhất thế giới được sự hỗ trợ tối đa về chính sách.
Haas - hãng máy Mỹ có số lượng máy bán được lớn thứ 2 thế giới, được sự hậu thuẫn của hệ thống tài chính hùng mạnh của Mỹ,
...
 
P

PhuongNgoc

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Chào bạn Rickermann.
Mọi lĩnh vực sản xuất đều phải có sự hỗ trợ và chính sách hợp lý của chính phủ thì mới phát triển nhanh được nếu không thì sẽ phát triển ì ạch trong thời gian dài.Nhưng hỗ trợ ở đây phụ thuộc vào rất nhiều lĩnh vục:
- Chính sách đầu tư, hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp (kiểu vay vốn lãi suất thấp chẳng hạn,không nên cho vay kiểu không hoàn lại-rất vớ vẩn,toàn tiền thuế của dân đưa cho các ông vay làm việc không hiệu quả).
- Chính sách thuế đối với linh phụ kiện nhập về phải phù hợp không nên đánh thuế quá cao VD: Như động cơ chẳng hạn đánh thuế: 30 đến 40% chỉ do Việt Hung sản xuất được động cơ
- Chính sách thuê đất đai xây dựng nhà xưởng hợp lý
- Chính sách tiền lương ưu đãi người tài giỏi ( rất nhiều người giỏi đang giữ chức vụ cao tại các tập đoàn lớn của nươc ngoài)
.... Còn rất nhiêu chính sách nữa. Do đó chính sách của chính phủ là quan trọng nhất
Rất mong và luôn muốn các nhà lãnh đạo của ta có hương đi đúng đắn để đất nước phát triển bằng các nước bên cạnh.
 
Last edited by a moderator:
T

toanmh

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Xin chúc mừng.
Đúng là trí tuệ của người Việt không thua kém gì các nước khác. Nói gì thì nói dù thế giới có làm được từ rất lâu rồi, VN chỉ học lại và làm theo mà thành công thì cũng rất đáng được biểu duơng và hoan nghênh. Làm được 1 cái thì sẽ làm được nhiều cái và càng ngày càng tốt hơn. Còn vấn đề khác xong rồi tính tiếp. :))
 
T

TSM

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Chào mọi người.
Tôi là một thành viên mới tham gia diễn đàn, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi người
Hôm nay lên google sreach : high speed machine, thấy chuyên mục này hay hay và đọc trên trang hiendaihoa.com
bài này thấy Việt Nam ta giỏi quá: xin được copy sang đây cùng thảo luận:
BKMech một lần nữa thành công với máy công cụ điều khiển số


Thứ năm, 19 Tháng 8 2010 09:59


Công ty TNHH Cơ điện tử Bách Khoa (BKMech) vừa giới thiệu chủng loại máy phay CNC cao tốc hoàn toàn mới. Đây cũng là loại máy lần đầu tiên do Việt Nam chế tạo thành công, có kết cấu kiểu cầu trục với tốc độ quay của trục chính vô cấp và có thể đạt tới 24000 vòng/phút và tốc độ dịch chuyển lên đến 30 m/ph.

Máy phay CNC cao tốc của BKMech được hoàn thiện với sự hợp tác của Công ty Nhựa Hà Nội và Công ty Kim khí Thăng Long trong việc gia công chi tiết Được biết, máy phay CNC cao tốc là kết quả của đề tài khoa học cấp thành phố “Nghiên cứu, thiết kế chế tạo máy phay CNC cao tốc”, được triển khai từ tháng 3/2009. So với loại máy gia công phay thông thường, máy phay cao tốc này giúp giảm hẳn thời gian gia công, trung bình tiết kiệm khoảng 20% - 40% do tốc độ cắt cao hơn. Đặc biệt, do độ chính xác, chất lượng bề mặt gia công rất cao nên sau khi gia công không cần phải đánh bóng hoặc gia công nguội. Vì thế loại máy phay này đặc biệt thích hợp cho việc gia công sản phẩm phức tạp như các chi tiết có chiều sâu lớn, sản phẩm có thành mỏng (ví dụ thành trong cánh máy bay)... bắt buộc phải được gia công với tốc độ cao. Ngoài ra, máy còn có thể gia công các vật liệu có độ cứng cao, giảm nhiệt cắt và ứng xuất tập trung. Với những ưu điểm đó, các chi tiết được sản xuất từ máy CNC cao tốc có thể đạt được độ chính xác với hàm lượng giá trị gia tăng cao mà các thiết bị CNC thông dụng và quy trình công nghệ cũ sẽ không đạt được.

Hình ảnh kết cấu máy phay CNC cao tốc KS.Vũ Đình Minh-Giám đốc dự án Công ty BKMech, chủ nhiệm đề tài máy phay CNC cao tốc cho biết: “Sản phẩm được triển khai hơn 1 năm, nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Tập đoàn Schaeffler (Đức) trong việc xây dựng mô hình, tính toán cơ khí và lựa chọn các thiết bị phù hợp. Tuy nhiên, ban đầu nhóm tác giả phải đương đầu với thử thách rất lớn là để đạt được tốc độ quay và tốc độ chạy dao cao đòi hỏi máy phải có kết cấu vững chãi và cần kiểm soát tốt các vấn đề điều khiển tự động”. Nhưng đến nay, BKMech hoàn toàn yên tâm vì đã sở hữu được sản phẩm máy phay CNC cao tốc có cấu hình tương đương với mẫu máy SD543 của hãng Sister (Đài Loan), anh Minh cho biết thêm.
Thành công của máy phay CNC cao tốc không những đã đánh dấu một mốc quan trọng nữa trong việc nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm về máy công cụ điều khiển số của BKMech, mà nó còn có nhiều lợi ích khác.
So với các sản phẩm cùng loại khác của nước ngoài được phân phối tại Việt Nam, máy phay CNC cao tốc có lợi thế cạnh tranh tốt. Giá chỉ bằng khoảng 50% so với nhập khẩu từ Đài Loan, hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ sau bán hàng trong nước, khách hàng sẽ được tư vấn và lựa chọn cấu hình máy phù hợp với chủng loại sản xuất, được đào tạo vận hành và tư vấn công nghệ chế tạo sử dụng máy phay CNC cao tốc để khai thác tối đa thiết bị. Với chất lượng tương đương sản phẩm của Đài Loan (sản phẩm hiện nay được các doanh nghiệp Việt Nam ưu dùng), loại máy phay này đảm bảo cung cấp các sản phẩm công nghệ cao cho ngành Cơ khí chế tạo, góp phần nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước. Tiết kiệm được nhiều ngoại tệ cho Nhà nước cũng là một lợi thế lớn do hàng năm, Việt Nam phải bỏ ra nhiều tỷ đồng để nhập máy công cụ và phụ tùng phụ trợ.
Một tác động không nhỏ đối với ngành giáo dục nước ta, đó là hiện tại, các trường dạy nghề đang bị hạn chế rất nhiều trong việc đào tạo chuyển giao công nghệ cho các giáo viên do phải mời chuyên gia nước ngoài (thường chỉ khoảng 3-5 ngày, tài liệu toàn bằng tiếng Anh, không có giáo trình giảng dạy chuyên dùng,… ) đã làm cho các giáo viên ngại sử dụng, với các sinh viên lại càng khó tiếp cận.
Chuyên gia Đức hỗ trợ lắp ráp thiết bị máy phay CNC cao tốc tại xưởng chế tạo của BKMech Vào đầu tháng 7/2010, máy phay CNC cao tốc đã được chuyên gia trong lĩnh vực đo kiểm của hãng Easylaser đến kiểm tra chất lượng. Sản phẩm đã sẵn sàng cho giai đoạn thương mại hóa. Bắt nguồn từ những để tài khoa học cấp Bộ, cấp thành phố, nhưng BKMech đã nhiều lần thành công với các loại máy công cụ điều khiển số, như máy phay 3 trục, máy phay 5 trục….Một số sản phẩm hiện nay đã được thương mại hóa tốt và được các doanh nghiệp chế tạo trong nước tin dùng
Xin chúc mừng
 
T

TSM

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Một bài báo mới : Một bước tiến mới của ngành cơ khí chính xác và tự động hóa.
Công ty BKMech (Hà Nội) đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công máy phay cao tốc. Đây là một ví dụ sinh động của phương pháp giải mã công nghệ.
Anh Vũ Đình Minh, Giám đốc Công ty BKMech, cho biết hằng năm, Việt Nam bỏ ra hàng tỷ USD để nhập các máy CNC (Computerized Numerically Controlled). Máy CNC là loại máy dùng kỹ thuật điều khiển bằng máy tính cùng với các phần mềm chuyên dụng để thiết kế, sản xuất các chi tiết kim loại hay các vật liệu khác, có độ chính xác cao, hình dáng phức tạp.
Chế tạo tại Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản sang Việt Nam tìm nhà cung cấp phụ kiện cho các sản phẩm của họ nhưng không được, một phần là do doanh nghiệp trong nước thiếu máy CNC chất lượng cao dùng cho việc sản xuất ra các phụ kiện. Chính vì vậy, từ năm 2003, giải mã công nghệ thiết kế và chế tạo máy CNC đã được tiến hành thông qua các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, với mục tiêu dần hoàn thiện công nghệ này.

Trung tâm phay CNC 5 trục đầu tiên được thiết kế và chế tạo tại VN – sản phẩm của đề tài KC.05.28/01-05 (2005-2006)
Đề tài KC.05.28/01-05, do TS Hoàng Vĩnh Sinh làm chủ nhiệm, nhằm nghiên cứu và tiến hành chế tạo thử một mẫu máy CNC thuộc loại hiện đại nhất thời điểm đó: máy CNC 5 trục. Giá máy CNC của nhóm nghiên cứu chỉ bằng 85 - 90% giá máy nhập ngoại cùng cấu hình và độ chính xác. Công trình nghiên cứu này đã giải được cơ bản các vấn đề về công nghệ trong điều kiện của Việt Nam.


Trong đề tài tiếp theo KC.05.DA03/06-10, thực hiện trong giai đoạn 2008-2009, việc chế tạo hàng loạt máy CNC tại Việt Nam được coi là mục tiêu quan trọng. Trong giai đoạn này, từ kinh nghiệm của việc giải mã công nghệ, công ty BKMech thực hiện khá thành công thiết kế và chế tạo máy phay cao tốc CNC. Đây là loại máy công cụ cao cấp, chỉ một số ít các nhà sản xuất có tên tuổi mới có thể chế tạo được do độ phức tạp rất cao, đòi hỏi phải hoạt động ổn định và tin cậy ở tốc độ từ 24.000 - 40.000 vòng/phút. Đến nay, BKMech là đơn vị đầu tiên trong nước đã hoàn chỉnh việc thiết kế, chế tạo loại máy phay cao tốc này.


Anh Vũ Đình Minh cho biết đến năm 2015, một loạt các sản phẩm mới sẽ ra đời từ các kết quả giải mã công nghệ này như: máy tiện có trục C, máy tiện băng nghiêng, máy CNC 2 cột cỡ lớn, máy đột CNC... Giai đoạn từ 2015-2020, Việt Nam sẽ tạo ra được các máy CNC có kết cấu và tính năng hoàn toàn khác biệt với các máy hiện có, định vị được vai trò của nền công nghiệp sản xuất máy công cụ của Việt Nam trên bản đồ thế giới.


Tạo cơ chế để phát triển


Phương pháp “giải mã công nghệ” đã được nhiều nước như Mỹ, Trung Quốc, Singapore... phát triển và rất thành công.


Máy BKMech VMC65 đang được sử dụng tại công ty Phương Đông
Trung Quốc là một quốc gia đã thành công từ việc mua sản phẩm tương tự, tháo ra nghiên cứu và chế tạo các sản phẩm tương tự. Hiện nay, Trung Quốc có thể chế tạo được tất cả các sản phẩm khoa học và công nghệ trình độ từ thấp đến cao, chất lượng tốt và giá thành chỉ vào khoảng 20 - 50% so với chính hãng.


Chuyển giao công nghệ hoặc mua bản quyền công nghệ cũng là một quan điểm khác của giải mã công nghệ. Thay vì tập trung nghiên cứu, Singapore đã định hướng trở thành một quốc gia dịch vụ KH - CN và tạo mọi điều kiện để các hãng lớn chuyển giao công nghệ cho các kỹ sư chuyên gia trong nước.


Nhật Bản phát triển nền công nghiệp của mình thông qua việc mua các công nghệ rồi cải tiến sao cho phù hợp với sản phẩm, văn hóa của từng vùng. Hay Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã vươn lên hàng đầu về công nghệ nhờ việc mua bản quyền công nghệ từ Mỹ và Nhật. Sau đó, phát triển sản phẩm “Made in Taiwan” trở thành một thương hiệu lớn trên thị trường công nghệ thế giới hiện nay.
TS Hoàng Vĩnh Sinh cho biết, cho biết Bộ KH - CN đang có chủ trương lập những trung tâm giải mã công nghệ để thúc đẩy việc nghiên cứu, khám phá bí quyết công nghệ của các loại sản phẩm tiên tiến nhằm phục vụ cho nhu cầu máy móc, thiết bị của các ngành công nghiệp.
 
Last edited by a moderator:
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

hị hị, bạn dùng nhiều mỹ từ quá - mọi người sợ'
Kể cả khách hàng mua máy lẫn khán giả như bọn tớ, đều cần 1 bài viết nặng về kỹ thuật và con số với những chứng minh cụ thể chứ không thích loại văn báo chí thế này...
 
H

hvsinh

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

hị hị, bạn dùng nhiều mỹ từ quá - mọi người sợ'
Kể cả khách hàng mua máy lẫn khán giả như bọn tớ, đều cần 1 bài viết nặng về kỹ thuật và con số với những chứng minh cụ thể chứ không thích loại văn báo chí thế này...
Hì, bạn Rieckermann nói đúng đấy. Nhờ bác admin chuyển 2 bài viết trên vào mục thông tin báo chí thì hay hơn.
Mấy chú nhà báo viết theo kiểu thông tin đơn giản để tất cả mọi người đều hiểu nên dùng mỹ từ nhiều quá :9::9::9::71::71::71:

Cũng nhân vụ này muốn hỏi các bác xem có cái mẫu chi tiết nào gia công để thể hiện được các tính năng của máy cao tốc hay không ? Tôi cũng suy nghĩ mãi về cái này mà chưa tìm được 1 sản phẩm nào để có thể gia công kiểm tra trên máy HSM này. Các bác cùng giúp nhé- Xin cảm ơn

Rgs,
 
N

nkd

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Cũng nhân vụ này muốn hỏi các bác xem có cái mẫu chi tiết nào gia công để thể hiện được các tính năng của máy cao tốc hay không ? Tôi cũng suy nghĩ mãi về cái này mà chưa tìm được 1 sản phẩm nào để có thể gia công kiểm tra trên máy HSM này. Các bác cùng giúp nhé- Xin cảm ơn

Rgs,
Bác dùng con HSM 5axis làm một cái impeller với phần blade cực mảnh để thử gia công high speed xem sao.
Xong rồi CMM lai sp xem biến dạng nhiều so với thiết kế không.:D
 
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Hì, bạn Rieckermann nói đúng đấy. Nhờ bác admin chuyển 2 bài viết trên vào mục thông tin báo chí thì hay hơn.
Mấy chú nhà báo viết theo kiểu thông tin đơn giản để tất cả mọi người đều hiểu nên dùng mỹ từ nhiều quá :9::9::9::71::71::71:

Cũng nhân vụ này muốn hỏi các bác xem có cái mẫu chi tiết nào gia công để thể hiện được các tính năng của máy cao tốc hay không ? Tôi cũng suy nghĩ mãi về cái này mà chưa tìm được 1 sản phẩm nào để có thể gia công kiểm tra trên máy HSM này. Các bác cùng giúp nhé- Xin cảm ơn

Rgs,
Anh gia công mẫu nào chẳng được, chủ yếu là dùng chiến lược ăn dao high speed là ok thôi.
Người trong nghề sẽ nhìn đường dao và độ bóng cùng với cái deviation report của anh mà đánh giá máy tốt hay không.
Còn người ngoài nghề thì... khỏi nói. Chứng minh cỡ nào cũng vô ích chứ đừng nói đến mẫu!
 

thanhlh84

Active Member
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Cách nói của bạn HVSinh có vẻ hơi nghi ngờ về trình độ khoa học của Việt Nam nhỉ? Nhưng mình nghĩ bạn nói cũng có cái lý của mình. Máy tốt hay dở đều phải trải qua thực tế để chứng mình. Nếu chỉ dựa vào một bài báo đâu đó mà đánh giá rằng nó chất lượng hay khoa học Việt Nam mình có bước tiến lớn thì có lẽ còn hơi sớm. Mọi thứ đều cần đánh giá từ các con số và thực tế trong quá trình sử dụng. Nếu doanh nghiệp mua một cái máy chỉ vì nó rẻ 50% mà không quan tâm đến tính hiệu quả của nó thì ...Nói như vậy không có nghĩa là mình không ủng hộ các máy do Việt Nam sản xuất vì mình cũng như các anh em trên diễn đàn đều muốn ngành khoa học và công nghệ, nhất là cơ khí nước mình phát triển. Nếu bài viết có gì sai xót mong anh em lượng thứ. Ai đã từng sử dụng máy này hãy cho ý kiến đi.
 
T

TSM

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Đúng Người Việt dùng hàng Việt.
Nhưng liệu sản phẩm của ta (hay của BKMech) liệu có đáp ứng được yêu cầu. Hay vẫn chỉ dừng ở phương diện đề tài, nghiên cứ, cùng lắm thì cung cấp cho đào tạo đi theo phương diện dự án. Tôi không chê bai gì hàng Việt nam, tôi rất ủng hộ. Nhưng các nhà sản xuất cũng nên nhìn lại mình, liệu các nhà sản xuất đã nhìn thẳng vấn đề chưa, xem sản phẩm của mình ntn chưa. Hay chỉ là sau khi làm ra một sản phẩm, mọi người cùng ngắm nghía, rồi cùng vỗ tay khen, vô ngực với thế giới là Việt Nam chúng tôi cũng sản xuất được máy CNC (cũng như " Con hát thì mẹ khen hay") mà Hay vươn tầm mắt ra ngoài và đứng cạnh các sản phẩm trên thế giới thì mới thấy mình nhỏ bé thế nào.
Ở đây tôi không ám chỉ một điều gì. khi mà khoa học thờ công nghệ, thời mở thì mọi thứ ta đều có thể làm được, nên không bàn chuyện ta "có làm được" hay "không làm được" mà ta nên làm thế nào.
Ta chỉ phát triển được như các nước khi ta giám nhìn thẳng vào sự thật, khi ta làm thật sự.Ta giám chịu trách nhiệm trước những gì mình đã làm,và trách nhiệm phải đi đôi với quyền lợi
 
Last edited by a moderator:
P

PhuongNgoc

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Ặc ặc,bạn TSM này có vẻ bức xúc điều gì thì phải.
Bạn ạ, XH mình là vậy mà.Làm dự án thì đâu cần phải tính đến lợi nhuận kinh tế.
Bức xúc làm gì cho mệt người.
 
Last edited by a moderator:
D

ducbao

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Em chuyên gia công các loại phụ tùng cơ khí mà không biết cách tìm khách hàng như thế nào. Bác nào có cao kiến gì chia sẻ cho em với.
Thanks các bác
 
H

hvsinh

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Đúng Người Việt dùng hàng Việt.
Nhưng liệu sản phẩm của ta (hay của BKMech) liệu có đáp ứng được yêu cầu. Hay vẫn chỉ dừng ở phương diện đề tài, nghiên cứ, cùng lắm thì cung cấp cho đào tạo đi theo phương diện dự án. Tôi không chê bai gì hàng Việt nam, tôi rất ủng hộ. Nhưng các nhà sản xuất cũng nên nhìn lại mình, liệu các nhà sản xuất đã nhìn thẳng vấn đề chưa, xem sản phẩm của mình ntn chưa. Hay chỉ là sau khi làm ra một sản phẩm, mọi người cùng ngắm nghía, rồi cùng vỗ tay khen, vô ngực với thế giới là Việt Nam chúng tôi cũng sản xuất được máy CNC (cũng như " Con hát thì mẹ khen hay") mà Hay vươn tầm mắt ra ngoài và đứng cạnh các sản phẩm trên thế giới thì mới thấy mình nhỏ bé thế nào.
Ở đây tôi không ám chỉ một điều gì. khi mà khoa học thờ công nghệ, thời mở thì mọi thứ ta đều có thể làm được, nên không bàn chuyện ta "có làm được" hay "không làm được" mà ta nên làm thế nào.
Ta chỉ phát triển được như các nước khi ta giám nhìn thẳng vào sự thật, khi ta làm thật sự.Ta giám chịu trách nhiệm trước những gì mình đã làm,và trách nhiệm phải đi đôi với quyền lợi
Bạn TSM có lý khi nói như vậy. Quả thực còn có rất nhiều các vấn đề mà bạn nên ra là những hiện tượng thực tế đang xảy ra, không phải chỉ 1-2 năm mà đã diễn ra hàng chục năm như thế rồi.

Tôi có 1 điều muốn chia sẻ với bạn: việc quay lưng lại với hàng nội là một sự phản ứng tích cực của người tiêu dùng khi không có ai bảo vệ quyền lợi của họ. Tuy nhiên, rồi sẽ đến lúc không nên quá cực đoan khi chỉ nhìn nhận những điểm yếu của sản phẩm trong nước và đánh đồng tất cả sản phẩm này là kém cỏi. Nếu bạn nhìn rộng hơn 1 chút bạn sẽ thấy: nguồn thu của VN hiện mới chỉ từ xuất khẩu khoáng sản thô, 1 vài sản phẩm công nghiệp nhẹ như giày dép, thủy sản,... với nguồn nguyên liệu nhập khẩu thì cán cân nhập siêu nghiêng về hàng nhập khẩu. Bạn đã bao giờ nghĩ tiền bạn mua các sản phẩm của nước ngoài ở đâu ra chưa khi mà chúng ta chi nhiều hơn thu về (nhập nhiều hơn xuất). Nếu cứ như thế này thì sẽ ra sao ? Cái gì không phải của ta thì sẽ có lúc người khác sẽ đòi lại bằng hết !

Do vậy, việc quan trọng hơn hết là chúng ta cùng chung tay đóng góp để các sản phẩm trong nước ngày càng tốt hơn. Phải phân biệt rõ ràng và có thái độ rõ ràng với các doanh nghiệp làm ăn láo nháo (thậm chí tẩy chay), song vẫn khuyến khích các doanh nghiệp khác phát triển bằng cách dùng hàng của họ dù chưa thực sự như ý - song tôi tin chắc họ sẽ dần lớn lên và sản phẩm càng ngày càng tốt hơn. Đừng quay lưng với sản phẩm trong nước. Hãy học người Trung Quốc: luôn có niềm tự hào về dân tộc đồng thời thể hiện bằng hành động sử dụng tối đa có thể những hàng TQ sản xuất, từ cái tăm đến xe ô tô (cái này là dân chúng nói chung, kô tính mấy đứa giàu có khoe của)

Kết thúc, tôi muốn trích lời ông Ngô Bảo Châu tại lễ chào mừng ngày 29/8 vừa qua
"Hiện trạng khoa học và giáo dục của chúng ta chưa được như chúng ta mong đợi, nhưng ý thức của mỗi người và sự cố gắng của nhà nước, của chính phủ qua những quyết sách đúng đắn và dũng cảm, chính là tiền đề cho một sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực"

Rgs,
 
F

fanuc_taiwan

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Bạn TSM có lý khi nói như vậy. Quả thực còn có rất nhiều các vấn đề mà bạn nên ra là những hiện tượng thực tế đang xảy ra, không phải chỉ 1-2 năm mà đã diễn ra hàng chục năm như thế rồi.

Tôi có 1 điều muốn chia sẻ với bạn: việc quay lưng lại với hàng nội là một sự phản ứng tích cực của người tiêu dùng khi không có ai bảo vệ quyền lợi của họ. Tuy nhiên, rồi sẽ đến lúc không nên quá cực đoan khi chỉ nhìn nhận những điểm yếu của sản phẩm trong nước và đánh đồng tất cả sản phẩm này là kém cỏi. Nếu bạn nhìn rộng hơn 1 chút bạn sẽ thấy: nguồn thu của VN hiện mới chỉ từ xuất khẩu khoáng sản thô, 1 vài sản phẩm công nghiệp nhẹ như giày dép, thủy sản,... với nguồn nguyên liệu nhập khẩu thì cán cân nhập siêu nghiêng về hàng nhập khẩu. Bạn đã bao giờ nghĩ tiền bạn mua các sản phẩm của nước ngoài ở đâu ra chưa khi mà chúng ta chi nhiều hơn thu về (nhập nhiều hơn xuất). Nếu cứ như thế này thì sẽ ra sao ? Cái gì không phải của ta thì sẽ có lúc người khác sẽ đòi lại bằng hết !

Do vậy, việc quan trọng hơn hết là chúng ta cùng chung tay đóng góp để các sản phẩm trong nước ngày càng tốt hơn. Phải phân biệt rõ ràng và có thái độ rõ ràng với các doanh nghiệp làm ăn láo nháo (thậm chí tẩy chay), song vẫn khuyến khích các doanh nghiệp khác phát triển bằng cách dùng hàng của họ dù chưa thực sự như ý - song tôi tin chắc họ sẽ dần lớn lên và sản phẩm càng ngày càng tốt hơn. Đừng quay lưng với sản phẩm trong nước. Hãy học người Trung Quốc: luôn có niềm tự hào về dân tộc đồng thời thể hiện bằng hành động sử dụng tối đa có thể những hàng TQ sản xuất, từ cái tăm đến xe ô tô (cái này là dân chúng nói chung, kô tính mấy đứa giàu có khoe của)

Kết thúc, tôi muốn trích lời ông Ngô Bảo Châu tại lễ chào mừng ngày 29/8 vừa qua
"Hiện trạng khoa học và giáo dục của chúng ta chưa được như chúng ta mong đợi, nhưng ý thức của mỗi người và sự cố gắng của nhà nước, của chính phủ qua những quyết sách đúng đắn và dũng cảm, chính là tiền đề cho một sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực"

Rgs,
mặc dù mình đang làm việc ở nước ngoài nhưng mình lúc nào cũng ủng hộ cho các sản phẩm cảu việt nam,mình cảm thấy rất vui vì các bạn đã làm được cả máy móc hiện đại nhứ vậy,hoan nghênh tinh thần giám nghĩ giám làm của các bạn, cần phải có người đi tiên phong để tạo động lực cho thế hệ kế tiếp con phát huy giảm dần xu hướng thich xài đồ ngoại,công nhận đồ ngoại rất tôt điều này tôi không phủ nhận nhưng chúng ta cấn có cái nhìn mới hơn về các sản phẩm của việt nam không có người đào đất mở đường thì các thế hệ sau làm sao biết mà đi ,mong rằng thầy HVSINH và các đồng nghiệp hãy cố gắng phát huy hơn nữa để đưa CNC việt nam nói riêng và cơ khí vn nói chung ngày càng pát triển hơn nữa
 
T

TSM

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Chào anh em trong diễn đàn.
Mấy hôm vừa rồi có hội trợ Techmart ở cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, có anh em nào đi không. Hôm đó bận quá nên tôi không đi được. Muốn qua thăm quan và xem sản phẩm máy cao tốc của BKMech made in Việt Nam, xem chất lượng thế nào, vì công ty tôi đang có nhu cầu mua thêm một máy phay cao tốc phục vụ cho việc gia công các bộ khuôn nhỏ,đòi hỏi độ chính xác cao, nhân thể cũng theo chủ chương của các nhà lãnh đạo: người Việt dùng hàng Việt.Bên tôi cũng đã tham khảo giá của một số hãng của Đài Loan, và Nhật nhưng giá cao quá.
Anh em nào có tham dự Techmart thì nhận định xem chất lượng thế nào nhé.
 
H

hvsinh

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Hi bác TSM,

bác có thể sắp xếp thời gian đến thăm gian hàng của Bộ KH&CN tại Nhà A3, triển lãm Giảng võ từ ngày 1/10 đến 6/10.
Máy High speed của BKMech sẽ được trưng bày ở đó như là một sản phẩm KHCN, thành quả của 1 giai đoạn nghiên cứu phát triển máy công cụ.
Trong suốt thời gian ở đó, máy sẽ hoạt động 100% công suất.
Nếu bác muốn kiểm tra độ chính xác hay chất lượng của máy, bác có thể gửi bản vẽ và chuẩn bị phôi rồi BKMech sẽ cho gia công ngay trong triển lãm để bác quan sát trực tiếp.
Riêng vỏ máy còn chưa được đẹp vì chỉ làm tạm để tham gia triển lãm.

Rất vui đón tiếp bác và mọi người đến thăm quan và cổ vũ !

Rgs,
 
T

TSM

Author
Ðề: Máy phay CNC cao tốc - Made in VietNam

Cám ơn Anh Sinh đã cho biết.
Trong lần triển lãm tới tôi nhất định bố trí thời gian để tham dự
Anh Sinh cho biết thêm chút thông tin về sản phẩm máy phay cao tốc của bên Anh được không. Sản phẩm là sản phẩm nghiên cứu hay sản phẩm thương mại vậy. Có đặc điểm gì nổi trội hơn so với các sản phẩm của các nước khác không.
 
Top