Applications Plastic Advisor !

  • Thread starter dangthanh_spk
  • Ngày mở chủ đề
D

dangthanh_spk

Author
Có nhiều bạn hỏi trong ProE có phân tích dòng chảy của sản phẩm trong khuôn không ?
Câu trả lời là
**********
Trên MES cũng chưa thấy ai trình bày. Hôm nay mình xin đặt 1 cục gạch ở đây và sẽ viết cho các bạn một cách ngắn gọn và hiệu quả nhất với Plastic Advisor. (có thể koi là CAE của ProE)
*********

Với Plastic Advisor chúng ta có thể tìm đc một cách sơ lược nhất về các thông số sau :
- Best Location Injection (Vị trí điểm phun keo tốt nhất)
- Plastic Filling (Việc điền đầy keo)
- Cooling Quality (Chất lượng làm mát)
- Sink Marks (sự cong vênh)
Trên đây là những thông số chính nhất. Ngoài ra chúng ta có thể xem đc các thông số khác của vật liệu nhựa như :
-Mold Temperature
-Melt Temperature
-Max Injection Pressure Limit
..... Đó là những gì đơn giản nhất của Plastic Advisor. Sau khi nhảy vào rồi thì tự các bạn sẽ tìm hiểu thêm các thông số khác nữa sau khi phân tích hoàn tất.

*************************
Please wait......
-
 
Last edited by a moderator:
M

meo_con

Author
Theo mình còn kém chuyên nghiệp, vì sản phẩm nhựa khi đúc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ví dụ như: hệ thống kênh dẫn, hệ thống làm mát và thiết kế chúng... mà mold flow tích hợp trong pro chỉ cho phép chúng ta chọn vật liệu, nhiệt độ phun... mà không đề cập tới những vấn đề nêu trên. Hiện nay chúng ta đang mong chờ Modex 3D và Visi Flow có bản crack để........ :78::78::78:
 
D

dangthanh_spk

Author
Uh, đúng rồi. Mình thì đang dùng MPI6.1 cho vụ này. Vì có nhiều bạn ở ngoài hỏi nên mình viết luôn. Nói không chuyên nghiệp thì cũng có thể chấp nhận. Nhưng ưu điểm của nó vẫn có :
-Phân tích nhanh (sơ lược)
-Nhìn đc một cách chung nhất về các thông số cần thiết
-Bạn không dùng các thèn CAE khác.
********
Lấy 1 ví dụ : Cùng 1 sản phẩm thì MPI chạy gần nữa ngày mới ra đc điểm phun tốt nhất (máy cùi của mình RAM 2G, Duo 2.0, Card 512MB). Thế nhưng với Plastic Advisor thì chỉ khoảng 3 phút mà ta vẫn xem đc cái gọi là Best Location Injection.....
... và với BLInjection đó thì chúng ta có thể xem đc Cooling Quality. Sau khi nắm đc thông số của Cooling Quality thì chúng ta có thể biết đc rằng : Với điểm phun ở đó thì chúng ta cần làm mát như thế nào và bằng cách nào, đây mới chính là công việc của con người. Chứ dùng phần mềm mà cho ra luôn vị trí, đường kính kênh làm mát, tiết diện kênh làm mát, vận tốc chất làm mát.... thì cần j đến con người hả bạn.
@meo_con : Những thèn CAE khác, nếu bạn muốn phân tích Cooling Quality thì bạn cũng phải thiết kế đường làm mát trước và sau đó mới nhận đc kết quả đó nhé..... Thân
 
Last edited by a moderator:
Kiếm phiên bản đầy đủ của moldflow mà dùng đi các cậu. Plastics advisor cũng chỉ là một module của moldflow mà PTC đã mua để tích hợp trong proe thôi... Chưa đầy đủ lắm!
 
D

dangthanh_spk

Author
Vậy có nên viết tiếp không ta ! Box này là của ProE, ở ngoài có niều bạn hỏi nên định viết cho bạn nào chưa biết thì biết thêm. Vậy chắc Close nhé ! Hehe
 
đề nghị bạn viết tiếp, vì đây là proe forum mà...thanks.
Đã đặt cục gạch thì xây thành nhà luôn đi bạn
 
Last edited:
N

nguyencntd

Author
Đây cũng là một đề tài hay,biết thêm một vấn đề như vậy đâu có thừa,ủng hộ bạn dangthanh_spk!!!
 
Top