cần giúp về tạo bản vẽ trong uni.

  • Thread starter tranthanh
  • Ngày mở chủ đề
T

tranthanh

Author
mình đang làm về phần Draf thì gặp phải vấn đề như sau:
thứ nhất sau khi mình tạo bản vẽ 2D xong rồi xuất sang Cad để dễ chỉng sửa thì bản Cad của mình bị thiếu rất nhiều.
thứ hai là mình tạo bản vẽ tù Assemblies rồi chuyển sang solid thì file mình đọc được lại là 3D.
mọi người hướng dẫn mình với nhé!
 
Ðề: cần giúp về tạo bản vẽ trong uni.

Tại sao bạn lại cứ phải chuyển qua lại giữa các phần Cad làm gì cho mất công và lãng phí thời gian.Bạn hãy cố gắng đọc phần Tài liệu tiếng việt đã có trên diễn đàn do một số bạn biên soạn là làm được.Mình tin là ở Autocad có gì thì bên Nx cũng có nên bạn không cần phải chuyển qua Cad nữa nhé.

Với Nx mình nghĩ bạn nên tạo cho mình một File mẫu lấy tên là Setup.prt.Ở file mẫu này bạn nên thiết lập lại tất cả các thông số cũng như giao diện màn hình sao cho phù hợp với bạn nhất rồi save file lại.Sau đó với mỗi lần dựng bản vẽ từ 2D->3D bạn sẽ chỉ việc Save as File đã chỉnh ban đầu thành một tên mới và vẽ trên đó.

Với màn hình đồ họa bạn có thể di chuyển các Tool và thay đổi biểu tượng của Tool đó tùy thích bằng cách bạn ấn Phải chuột vào Tool bar kéo xuống dưới cùng chọn Customize sau đó bạn chỉ con trỏ đến bất kì Tool nào mà bạn muốn thay đổi biểu tượng cũng như vị trí của nó trên màn hình.Để thay đổi biểu tượng bàn chỉ vào Công cụ muốn thay đổi ấn phải chuột, để di chuyển Tool bạn trỏ đến công cụ muốn di chuyển giữ phím trái chuột và di đến vị trí mới.Sau đó bạn vào Roles (Biểu tượng 2 mặt người)ấn phải chuột chọn New user Role và save với tên xyz.Vì một lý do nào đó mà màn hình đồ họa của bạn bị thay đổi khác với thiết lập của bạn khi đó bạn vào Role và chọn xyz==> ok màn hình cùng các công cụ sẽ trở lại như cũ.
 
Ðề: cần giúp về tạo bản vẽ trong uni.

Bạn tranthanh có nói là để dễ chỉnh sửa, và có thể còn liên quan đến việc in ấn nữa vì cad đang phổ biến nhất mà. Nhưng hình như trong draf chỉ tạo được bản vẽ dạng paper và khi chuyển sang cad cũng vẫn vậy, mình thử rồi.
Còn từ modeling của Nx xuất sang dạng *.dwg để cad đọc được thì mình nghĩ là cad không hiểu được hết các curve của NX nên không cập nhật hết và sinh ra tình trạng thiếu nét, cái này hình như các soft3d khác cũng vậy. Nhưng để chỉnh sửa thì bạn cứ dùng Nx đi.
Hì, mình chỉ biết có vậy, mong các cao thủ chỉ giáo thêm.
Hình như co thêm vài bạn để mình học tập rồi đấy.:D
 
T

tranthanh

Author
Ðề: cần giúp về tạo bản vẽ trong uni.

ý mình cũng gần như ý bạn vantu. chư vẽ xong xuất sang 2D rồi mà mang đi in dành chịu chỉ vì không tìm thấy quán nào in đc cả.
 
Ðề: cần giúp về tạo bản vẽ trong uni.

NX ngoài quán trường mình không in được đâu tranthanh nhé. Công cụ để biểu diễn 2D thì không thiếu gì cả cho 1 bản vẽ 2D nhưng vấn đề in ấn nên không thích hợp lắm với modul này. Bây giờ mình góp ý là bạn lưu sang *.stp hoặc igs ...và dùng inventor xuất 2D. Autocad và inventor nó cùng hãng nên tạo bản vẽ cad nhanh hơn nhiều. Solidworks cũng được, tùy bạn chọn thôi. Bọn mình cũng đang xuất 2D chuẩn bị nộp bài rồi
 
Top