Có ai nói qua cho mình về cách ghi kích thước trong Pro-E với

Q

Quynhxikevn

bạn ơi vậy mình muốn kiếm tài liệu chi tiết hơn thì phải liên hệ với ai... Mình ở Tp.Hcm :)
 
to @dong0904
Hiện tượng này theo mình là do bạn đã delete một lệnh nào đó trên cây thư mục mà trong lệnh đó có một thành phần là tham chiếu cho một lệnh sau đó .Hoặc là bạn đã sửa một lệnh vẽ và trong khi sửa bạn đã delete thành phần tham chiếu cho lệnh xếp sau trên thứ tự cây thư mục
 
Nói chung lỗi này liên quan đến việc thay đổi trình tự thiết kế hay xóa mất chuẩn thiết kế (giết cha để lại con bơ vơ)
Lẹ nhất là Quick Fix > Delete để xóa nó luôn
Muốn chỉnh sửa thì Quick Fix > Redifine để quay lại quá trình thiết kế feature đó.
 
Author
Các bác ơi em lại gặp vấn đề nữa rồi :'(
Không hiểu sao em làm đủ cách mà cái lệnh offset trong sketch nó chẳng sáng lên cho mà sư dụng !
Ở hình dưới này em muốn offset cái đường spline kia nhưng không làm được ! Kể cả khi em kích vào đường thẳng kia ma lệnh offset nó cũng không sáng lên cho mà thực hiện!
Giúp em với ???
 
Last edited by a moderator:
Lệnh Use edge và offset chỉ sử dụng được khi đối tượng chuẩn của bạn đã được tạo từ trước (nằm trong 1 feature trước đó) chứ không phải ngay trong môi trường Sketch hiện hành.
 
Author
Như vậy thì nếu trong trường hợp trên thì khi muốn Offset thì phải làm thế nào ? ???
 
bạn tạo một bản sketch vẽ nguyên đường Spline mà bạn muốn offset .Sau đó sử dụng lệnh use edge và offset ở một bản sketch mới thế là bạn có hai đường offset nhau
 
Author
Thế là phải vẽ 2sketch nhỉ :eek:
 
Copy chứ đâu có phải là dạng offset đâu . Offset đó là tại mỗi điểm trên đường cong nó tạo một điểm cách nó bằng khoảng offset ta đã đặt và cùng dạng vecto pháp tuyến tại điểm đó còn ví như copy đường cung R=20 thì đối tượng sau khi copy cũng có r=20 . Trong trường hợp ta offset =4 thì lúc này ta được cung r=16 và cùng center . Theo tôi thì làm như tryagainf5 cũng được . Cái này có lẽ phải phản hồi sang PTC để ra phiên bản 5.0 có cải tiến thôi
 
hai1978 viết:
Cái này có lẽ phải phản hồi sang PTC để ra phiên bản 5.0 có cải tiến thôi
mong là như vậy .Em thấy các phần mềm thiết kế 3D đều không mạnh về cái sketch này lắm ,bao giờ nó đạt đến như auto CAD thì tốt quá .
bên CATIA lệnh này còn chuối củ hơn , trong môi trường sketch khi chiếu một arc nó lại thành một đường Spline ???
 
Catia mình quạu nhất là nó không có ràng buộc kích thước bằng nhau.Có cách nào khắc phục không ?
Trong các môi trường Sketch thì mình thấy ProE là tương đối ít công cụ.Catia và Solidworks sao mà quá trời, nhớ cũng muốn mệt nói chi dùng :)
 
V

Vo HuyThanh

hoang_khuong viết:
Catia mình quạu nhất là nó không có ràng buộc kích thước bằng nhau.Có cách nào khắc phục không ?
Trong các môi trường Sketch thì mình thấy ProE là tương đối ít công cụ.Catia và Solidworks sao mà quá trời, nhớ cũng muốn mệt nói chi dùng :)
Có thể mấy em chưa làm về nghề thiết kế và chưa sử dụng rành rẽ các phần mềm thiết kế dựa trên cơ sở Parametric nên nói như vậy. Với người thiết kế máy thì phải nói đến "Độ tự do" khi thiết kế , khi thiết kế phải tính đến luôn cả việc phải thay đổi bản thiết kế sau này và modeling như thế nào để khi sửa dữ liệu lại mà dữ liệu đó không bị hư hại hoặc hư hại trong mức độ thấp nhất.
Và Sketch và Parametric là công cụ rất hữu hiệu tăng cường độ tự do cho người thiết kế. Ở những phần mềm giá rẻ dùng ACIS kernel như AUTOCAD thì thông số bỏ vào là dính luôn , không thay đổi được. Ví dụ vẽ vòng tròn bán kính 10 mm thì nó dính luôn , muốn thay đổi chỉ có cách xóa. Với Sketch và parametric thì em chỉ thay đổi thông số bán kính có thể có lại vòng tròn bán kính khác. Với những sản phẩm có tới vài trăm Feature mà không thể thay đổi thông số một Feature nào trong đó khi cần thiết thì chỉ có nước bỏ data đó làm lại từ đầu.
Với người đã quen dùng AUTOCAD hay các phần mềm giá rẻ dùng ACIS Kernel, những người chuyên môn làm khuôn mẫu dựa trên DATA của người khác thiết kế thì sẽ cảm thấy không quen và bất tiện.
CATIA , Pro-E hay UG. Solidworks đáp ứng những yêu cầu về độ tự do mà người thiết kế cần.
Em không ràng buộc được kích thước bằng nhau trong CATIA vì em không biết cách làm thôi. Nó rất đơn giản. Ví dụ em vẽ 2 đường thẳng trong Sketch. Em cho đường 1 có kích thước ví dụ 10mm. Ở đường thứ 2 bấm chuột tay phải chọn Edit Formula , khi nó hiện cái màn hình nhỏ thì em chỉ mouse vào kích thước của đường thứ nhất , xong rồi chọn OK. Khi đó bên đường thứ 2 sẽ hiện ra kích thước bằng kích thước đường thứ nhất là 10mm kèm theo chữ f(x). Sau này khi em không cần thì có thể edit cái formula này lại hoặc xóa nó đi và điền lại bằng kích thước khác mà không ảnh hưởng đến các feature khác.
 
Vậy hả anh, em đâu có biết.Trong ProE thì em luôn vẽ cho ra hình dạng tiết diện rồi mới áp dụng các ràng buộc hình học và kích thước sau.Cho nên qua Catia em kiếm lòi con mắt cũng không thấy cái công cụ ràng buộc đó nên nghĩ là không có (mà hỏi ai cũng nói là nó không có thế mới ác !).Cám ơn anh nha, nhờ vậy mà em biết thêm được 1 chiêu của Catia, em đang ngâm cứu nó đây :)
 
Hoàng Khương thì mọi người đã biết bạn tương đối rành về ProE nhưng Catia thì có thể bạn đang nghiên cứu nên mới có những chỗ lúng túng như vậy . Thường thì khi ta đã thông thạo một cái khi ta chuyển qua học phần mềm thứ hai bao giờ ta cũng xoáy vào cái phần mềm học trước đó (cái này có làm tương tự (công cụ tương tự) như cái trước kia không )
 
C

chien276

Ðề: Re: Có ai nói qua cho mình về cách ghi kích thước trong Pro-E với

Anh Khương cho e hỏi tí :D : Em muốn ghi kích thước trực tiếp lên 1 khối 3D thì làm sao anh?
 
Top