Ðề: có ai vẽ được cái hộp số này không nhỉ
Bài này nhìn thì nhiều vậy chứ thực ra không có gì là phức tạp. Cái phức tạp của nó là ở chổ làm sao để vẽ và edit để ra một chi tiết chính xác. Như ta biết cơ khí thì phải chính xác 100%, ví dụ thí sinh nào đó vẽ được 9 điểm đúng 90% thì thực tế cũng có thề vứt chi tiết đi là được, chẳng chế tạo được gì. The Rock mà cho cậu thử việc vẽ được 90% là ok, nếu vẽ đúng 100% thì mới thực sự là cao thủ - nhận câu đấy vào làm việc nhé.
Để vẽ chính xác quan trọng là kỹ thuật và phương pháp để vẽ, mình chưa thấy ai để cập đến cái này nhiều. Tốt nhất là tạo hai cửa sổ làm việc 1 solid và 1 drafting. Vẽ 1 cái base solid sau đó drafting nó ngay ra 2D để nhìn ngược lại so với bãn vẽ, dể hình dung và vẽ chính xác không thiếu chi tiết. Và bí kíp để mà vẽ thành công cho các chi tiết có hàng trăm part con bên trong này là nên vẽ riêng từng cụm - càng riêng càng tốt (áp dụng nguyên lý TÀU NGẦM – các nguyên lý sau đây bản quyền của ipumpkin ) – vẽ làm sao mà nếu lở 1 part bị sai phải delete thì không ảnh hưởng đến part khác – tàu ngầm thủng 1 khoang thì vẫn không bị chìm, và nguyên lý thứ 2 là nguyên lý XƯƠNG CÁ – các part con thì ăn theo part mẹ càng ít lớp càng tốt – giống như 1 cái xương cá bự ở giửa xương tiếp theo thì mọc từ xương bự ra và không mọc thêm xương từ xương này sketch phải ghi full contraint (ràng buộc - điều kiện này là bắt buộc), anh em mình khi vẽ cứ project, bắt điểm vào cái part vẽ trước đó để vẽ => cái này rất nguy hiểm, khi mà vẽ ví dụ 100 cái part con, cái 100 cứ nhè cái từ 1-99 mà bắt, chiếu cạnh thì khi mà cần edit ví dụ cái số 1 thì cái từ 2 đến 99 dính đạn ngay - nhiều khi để mà sửa nó là KHÔNG THỂ, chỉ có vứt cái part đi hay delete từ cái thứ 2 đến 99.
Các phần mềm cũng có hổ trợ history, tree cây thuộc tính, tuy nhiên theo mình vẽ ra thì dễ, edit cho nó tự động update đúng thì là chuyện khó.