Danh bạ các nhà máy đóng tàu

Author
Nay em mở chuyên mục này để các bác cùng đóng góp sự hiểu biết về các công ty đóng tàu ở Việt Nam ạ, (thế giới thì em chưa dám ạ), nằm trong loạt bài để phát triển box tàu thủy mong các bác ủng hộ em ạ.
Mỗi nhà máy công ty đóng tàu các bác cho em vài thông số và email, website địa chỉ luôn nhé, có hình ảnh giới thiệu thì càng hay
Lưu ý: em cũng có 1ebook danh bạ nhưng sẽ post từ từ từng công ty để thể hiện tinh thần đóng góp của các bác nữa ạ. Bác nào cần Pm cho em
 
Last edited:
Author
Sơ lược
Nhà máy
Công ty Đóng tàu Bạch Đằng
Địa chỉ
3 Phan Đình Phùng, Hạ Lý,
Hồng Bàng, Hải Phòng
Tel.: 031 3842782
Fax : 031 3842282
Email: bachdang@vinashin.com.
Năng lực
Tàu hàng 30 000 DWT
Tàu công trình 6 000 HP
Ụ nổi 4500T
Chế tạo neo, xích neo, chân vịt
Các sản phẩm chính
Tàu hàng khô 11500 DWT
Tàu dầu 13 500 DWT
Tàu hàng rời 22 500 DWT
Tàu container 1 700 TEU


[LEFT]Công ty TNHH nhà nước một thành viên đóng tàu Bạch Đằng, công trình hợp tác Việt Nam - Trung Quốc với thiết kế ban đầu đảm bảo đóng mới các loại phương tiện thuỷ như : Tàu hàng 1000 DWT, tàu công trình các loại có công suất đến 2000 HP, tàu khách ven biển, tàu kéo đẩy v.v... sản xuất chế tạo động cơ diesel.
Trải qua 45 nǎm xây dựng, phát triển Công ty TNHH nhà nước một thành viên đóng tàu Bạch Đằng đến nay đảm nhiệm đóng mới tàu hàng đến 11500 DWT, tàu dầu, tàu chở khí hoá lỏng, tàu khách cao cấp 200 chỗ sản xuất các phụ tùng phụ kiện tàu thuỷ, gia công các kết cấu thép phục vụ ngành dầu khí và các ngành kinh tế.
Giới thiệu của công ty:
Website http://www.bachdangshincorp.com.vn[/LEFT]
TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THUỶ BẠCH ĐẰNG

Trụ sở chính: Số 3 Phan Đình Phùng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
Điện thoại: 031 3842782 - Fax: 031 3842282
Email: bachdangshincorp@bdsy.com.vn Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó Website: http://www.bachdangshincorp.com.vn
Tổng giám đốc: Kỹ sư Chu Thế Hưng​

Tổng công ty Vinashin Bạch Đằng với Công ty mẹ là Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng là đơn vị chủ lực, là cánh chim đầu đàn của Tập đoàn kinh tế VINASHIN Việt Nam. Tổng công ty chính thức được thành lập vào ngày 20 – 7 – 2007 theo quyết định số 2236 QĐ/CNT/TCCB-LĐ của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn kinh tế VINASHIN. Từ khi được thành lập, tổng công ty luôn là lá cờ đầu của ngành công nghiệp đóng tàu miền Bắc xã hội chủ nghĩa, là công trình hợp tác Việt Nam – Trung Quốc.


(Ảnh chụp từ vệ tinh)​
Sự ra đời của Tổng công ty CNTT Bạch Đằng đã đặt một dấu chấm son chói lọi trong trang sử vàng truyền thống của Tổng công ty. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Tổng công ty mà còn là sự ghi nhận những thành tựu nổi bật của Tổng công ty đã đóng góp cho ngành đóng tàu Việt Nam trong những năm qua, đồng thời đây cũng là một sự kỳ vọng lớn của Đảng và Nhà nước cũng như Tập đoàn VINASHIN Việt Nam đối với Tổng công ty CNTT Bạch Đằng.
Tổng công ty CNTT Bạch Đằng được thành lập với 10 đơn vị thành viên: Công ty TNHH 1 thành viên chế tạo động cơ DIESEL Bạch Đằng; Công ty cổ phần CNTT Tam Bạc; Công ty cổ phần CNTT và xây dựng Hồng Bàng; Công ty cổ phần CNTT Sông Cấm; Công ty cổ phần Đóng tàu và Vận tải Hải Dương; Công ty cổ phần CNTT Ngô Quyền; Công ty cổ phần Cơ khí - Điện - Điện tử tàu thuỷ; Công ty cổ phần Kỹ thuật tàu công trình thuỷ VINASHIN; Công ty cổ phần xây dựng Duyên hải VINASHIN; Trường Trung cấp nghề Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng. Có 03 đơn vị liên kết: Công ty cổ phần kỹ thuật điện VINASHIN; Công ty cổ phần cơ khí Quảng Ninh VINASHIN; Công ty cổ phần kỹ thuật và công nghệ tàu thuỷ cùng với 14 nhà máy, xí nghiệp phụ thuộc.
Với mô hình sản xuất kinh doanh mới, Tổng công ty CNTT Bạch Đằng được tổ chức và hoạt động theo hướng kinh doanh đa ngành nghề, lấy công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu thủy là ngành kinh doanh chính, kết hợp với việc mở rộng, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, kinh doanh vận tải biển và các ngành kinh doanh khác theo yêu cầu của thị trường nhằm tạo ra sự kết hợp chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với việc đổi mới, ứng dụng trình độ công nghệ, quản lí hiện đại và chuyên môn hóa cao làm cơ sở để Tổng công ty phát triển toàn diện và bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế, thực hiện thành công mục tiêu “Thành lập và xây dựng Tổng công ty CNTT Bạch Đằng trở thành một trong những Tổng công ty chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam trong lĩnh vực đóng mới, sửa chữa tàu thủy và các ngành nghề dịch vụ khác” nhằm góp phần xây dựng Tập đoàn vững mạnh.

Trong những năm qua, đặc biệt trong mấy năm gần đây, Tổng công ty CNTT Bạch Đằng đã có bước phát triển hết sức mạnh mẽ trong kỹ thuật và công nghệ đóng tàu. Tổng công ty là đơn vị liên tục đi tiên phong trong việc đóng mới cũng như sửa chữa các sản phẩm tàu có trọng tải lớn, hiện đại, yêu cầu kỹ thuật cao của Tập đoàn. Đến nay, Tổng công ty đã đủ năng lực để đóng mới tàu hàng và tàu dầu cỡ lớn đến 70.000 DWT, sửa chữa các tàu trên ụ nổi 10.000 DWT và có khả năng chế tạo, lắp ráp động cơ diesel tới 32.000 HP, máy phát điện đồng bộ, máy chính tàu thuỷ MAN B&W và MITSUBISHI. Trong quá trình thực hiện, Tổng công ty luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, trong nhiều năm liền là một trong những đơn vị có tổng giá trị sản lượng cao nhất (chiếm khoảng 10%) trong tổng giá trị sản lượng của Tập đoàn.
Không chỉ là đơn vị sản xuất, kinh doanh, Tổng công ty còn là nơi đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật cho các đơn vị trong Tập đoàn, mỗi năm Tổng công ty đào tạo được hàng nghìn công nhân, đào tạo lại và đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ kỹ sư, cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật bổ sung lực lượng cho các đơn vị trong Tổng công ty. Bên cạnh việc tiếp tục phát huy, kế thừa những kinh nghiệm truyền thống, Tổng công ty còn mạnh dạn đầu tư và tiếp cận với trình độ khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất trên thế giới để Tổng công ty tiếp tục giữ vững vị trí chủ lực trong sự phát triển bền vững của Tập đoàn kinh tế VINASHIN.

Với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, khoa học công nghệ được đầu tư theo chiều sâu cùng với đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật lành nghề, Tổng công ty CNTT Bạch Đằng có đủ khả năng cung cấp cho khách hàng trong và ngoài nước các sản phẩm đóng mới và sửa chữa với tính năng kỹ thuật cao, chất lượng tốt. Sản phẩm của Tổng công ty đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, để sản phẩm của Tổng công ty ngày càng xâm nhập sâu vào thị trường nội địa và quốc tế, Tổng công ty sẵn sàng liên doanh, liên kết với các cá nhân và tổ chức kinh tế trong và ngoài nước để thực hiện các đơn đặt hàng trên tất cả các lĩnh vực đóng mới, sửa chữa và dịch vụ trên cơ sở đảm bảo yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, giá thành sản phẩm và tiến độ thời gian.
 
Last edited:
Author
Sơ lược
Nhà máy
Nhà máy đóng tàu Sông Cấm
Địa chỉ
47 Chi Lăng, Hồng Bàng, Hải phòng
Tel: 0313 525974
Fax : 0313 525512
Email: songcam@vinashin.com.vn
Năng lực
Tàu hàng 4 000 DWT
Tàu cao tốc, tàu công trình

Các sản phẩm chính
Tàu hàng 4 000 DWT

Nhà máy đóng tàu Sông Cấm được thành lập cách đây 42 nǎm sản xuất phát triển từ chỗ chuyên đóng mới các loại sà lan chuyên dụng chạy sông 200 T, 250 T, 300 T, 350 T, 400 T, sà lan chở đất, đến nay với trang thiết bị công nghệ mới Nhà máy đã đảm đương đóng mới tàu tuần tra cao tốc, tàu hàng 600 DWT chất lượng cao, tàu cao tốc vỏ nhôm, du thuyền xuất khẩu v.v...

Địa chỉ: 47 Chi Lǎng, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng. Điện thoại: +84(31) 525974 : +84(31) 525297 Fax: +84(31) 525512Email: Songcam@vinashin.com.vn


Đóng mới :
> Tàu hàng đến 1.000 DWT
> Tàu cảnh sát biển cao tốc vỏ nhôm
> Tàu hoa tiêu
> Tàu kéo đẩy
> Sà lan các loại đến 1.000 DWT
Sửa chữa :
>Tàu hàng 600 DWT
> Tàu dịch vụ dầu khí
> Sà lan các loại đến 600 DWT
Sản xuất trang thiết bị phụ kiện tàu thuỷ, cấu kiện thép cho các ngành công nghiệp và dân dụng.



Nǎng lực về trang thiết bị công nghệ :

Với 2 ụ khô 600 DWT và 200 DWT, 1 đường triền dọc, hệ thống máy cắt tôn tự động, sức cẩu 32 T, 1 phân xưởng đóng tàu vỏ nhôm hoàn chỉnh Nhà máy đảm bảo đóng mới tàu hàng 1.000 DWT, tàu cao tốc vỏ nhôm, sửa chữa tàu dịch vụ dầu khí đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Nǎng lực về nhân sự :


Với 540 cán bộ công nhân viên trong đó gồm 150 cán bộ công nhân viên có trình độ đại học và cao đẳng, đội ngũ thợ bậc cao được đào tạo chuyên ngành và đào tạo nâng cao, Nhà máy sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả và thời gian.
Năng lực của nhà máy tại thời điểm tháng 9 năm 2004.


Từ khi thành lập đến nay Nhà máy đã cho ra đời hàng trǎm tàu hàng từ 300 DWT đến 650 DWT, sà lan chuyên dụng, tàu tuần tra cao tốc vỏ nhôm.

 
C

cuong_coma6

Đề nghị đ/c Mori đính chính lại nhé. Bạch Đằng chỉ có ụ nổi 4500T thôi. Bây giờ nó dùng để đóng tàu chở Nitơ hoá lỏng 6500T.:3:
 
Y

yamashensei

Cái này khác nào quảng cáo không công cho người ta .VINASHIN sắp chết chìm rồi ,tiền chỉ còn đầu tư vào những dự án lớn thôi . Mấy công ty con con giờ đang thoi thóp trả lương từng tháng cho công nhân.Bây giờ không nói chuyện đóng mới nữa mà chỉ kiếm tàu sông mà sửa lăt vặt thôi.CHỗ tôi làm bây giờ toàn ngồi đánh bài , thằng nào thích nghỉ phép hay nghỉ luôn là giám đốc ký ngay.
 
T

thanhmes

Cái này khác nào quảng cáo không công cho người ta .VINASHIN sắp chết chìm rồi ,tiền chỉ còn đầu tư vào những dự án lớn thôi . Mấy công ty con con giờ đang thoi thóp trả lương từng tháng cho công nhân.Bây giờ không nói chuyện đóng mới nữa mà chỉ kiếm tàu sông mà sửa lăt vặt thôi.CHỗ tôi làm bây giờ toàn ngồi đánh bài , thằng nào thích nghỉ phép hay nghỉ luôn là giám đốc ký ngay.
Yama thuộc danh sách đấy không, tội cho bạn quá, VINASHIN quả là đang chết chìm vì không tìm được lối ra cho mình, tiền đầu tư vào dự án lớn, nhưng nhìn tổng thể thì Vinashin vẫn đang đà phát triển, có chăng thì cơ quan bạn đang chuẩn bị, tương lai vẫn tươi sáng đó, bạn thử viết giấy nghỉ việc xem giám đốc có ký không.
Nuôi quân 3 năm dùng một giờ đấy Yama!
 
L

Liễu Ngân Đình

Có mấy quả Sứ chịu nhiệt được rót cỡ 6 tỷ cho việc nghiên cứu chế tạo mà còn chưa làm được. Trong khi đi mua công nghệ trong nước cỡ 3 tỷ thì chẳng thằng nào dám báo cáo lãnh đạo.
Thế có khác nào không thừa nhận mình yếu kém và làm mất ngoại tệ cho Nước ngoài và đánh mất nguồn chất xám trong nước.
Mà tưởng giao cho ai, giao cho mấy ông vắt mũi chưa sạch nghiên cứu thì có khác nào lừa dối nhà nước trong việc đầu tư ngân sách.

Đúng là dại đủ đường.
 
C

cuong_coma6

Các bác cứ cá chê Vinashin nhưng lao động ngành này đông lắm đấy! Nếu để thất nghiệp hết thì chết à. Thôi, cố gắng động viên, quảng cáo chút gọi là ủng hộ nhà nước, ủng hộ anh em công nhân trong ngành công nghiệp nặng đóng tàu. Tiếp tục đi Mori!
 
Author
Vì bờ biển thân yêu của VN, vì tài nguyên rừng vàng biển bạc, nhà nước đang đầu tư cao (và có thể nói hơi quá) cho ngành đóng tàu, nên không tránh khỏi nhiều điều mà mọi người đều thấy. Đúng là không thể chậm giây phút nào nữa nếu không những cái chúng ta mất sẽ là không thể tính đc.
Các bác nếu ở cấp trên, ở hải quân sẽ hiểu những cái nhùng nhằng này.
(em ko nằm trong số đó nhưng em đoán vậy hehe)
Đúng như bác cuong_coma6 nói phải ủng hộ nhà nc ủng hộ anh em đóng tà nào
 
P

Peregrino

Tình hình đóng tàu thế giới cũng cực kỳ ban căng, nói gì đến ông Vinashin củ chuối.

Tin này cách đây 3 năm
According to Chosun Ilbo, Korea's new shipbuilding orders during the first quarter of the year amounted to $12bi, a record high. The orders account for 136 ships or a total volume of 4.9 million CGT, or compensated gross tons. The value of orders during the first quarter saw a 34 percent increase on-year. High v
vessels like liquefied natural gas carriers and gas containers accounted for 37 ships. (Source: Chosun Ilbo)
http://marinelink.com/en-US/News/Ar...-R[MEDIA=youtube]cor-High[/MEDIA]/310040.aspx

Tin này cách đây tròn 1 tháng

A March 2 report from The Chosun Ilbo stated that only nine orders for new ships were made in January worldwide, six percent of last year's 151 ships, according to the global shipbuilding industry researcher Clarkson.

(Source: The Chosun Ilbo)
http://marinelink.com/en-US/News/Ar...youtube]rldwid-in[/MEDIA]-January/329838.aspx

Mà tình hình kinh tế thế giới chắc phải hết 2010 mới hồi phục, khởi sắc thì cứ tính bỏ rẻ là sau đó 3 năm nữa. Chu kỳ của ngành vận tải thì bao giờ cũng tò tò theo đít chu kỳ kinh tế, nhưng chậm hơn tầm 1 năm. Em cứ ước tính tạm thế và sợ rằng Vinashin không qua được mất. Khổ thân thằng bé, xin mẹ bao nhiêu lâu mới được ít tiền ra ngoài phố đi ăn quà thì gặp ngay bọn trấn lột nó chặn cả khu phố lại. Mà trẻ con có mỗi cái lai quần thì giấu tiền đâu bây giờ.

Em nghĩ trong vài năm tới, một số bác trong Vinashin sẽ trở thành kỹ sư của công ty liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài :D
 
Y

yamashensei

Tớ cũng nghĩ như cậu .Chắc bỏ nghề về quê lấy vợ thôi. 6 tháng nay ngồi chờ tiền rót làm cái đốc mà không đuợc .Có gì đâu tiền ximang đổ betong thôi. Làm xong để tranh thủ làm mấy cái tàu sông kiếm cơm mà không xong.Nói đây sợ các bạn sinh viên bỏ học hết .D!D!
 
L

LONGNTECH

tôi đến từ CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI NTECH, chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị điện trên tàu nếu đơn vị hoặc cá nhân nào có nhu vầu xin liên hệ với tôi theo số máy 01689601159 hoặc truy cập vào web:ntechvn.com
Xin cảm ơn!
 
Ðề: Danh bạ các nhà máy đóng tàu

VinaMoto Và VinaShin là 2 anh em sinh cùng thời khi lớn thì trở thành "một trâu, một chuột".
Transinco 1-5 -anh cả trong ngành oto trong nước mỗi ngày một "còi" đi đến nay công nhân giảm đi 70% (so với 2006)số còn lại thay nhau nghỉ luôn phiên, dự án đầu tư mở rộng 30 ha đã xây dựng xong nhưng để hoang. Vinamoto - Nguyên Khê Đông Anh đang tuyển dụng NV bảo vệ và NV cắt cỏ
Công ty đóng tàu Hồng Hà- Vinashin Nam Định thì 2008 cấm công nhâ đến CT, một số xưởng đống tàu loại nhỏ ỏ Nam Định còn tính đến rỡ vỏ tàu bán sắt vụn
Chúng ta phái làm gì trước bối cảnh này nhỉ !
 
U

utbkhn

Ðề: Danh bạ các nhà máy đóng tàu

anh em cứ yên tâm!
mấy ông chính pgur ko để cho Vinashin phá sản đâu!
CHÚ Ý CHÍNH TẢ
 
Last edited by a moderator:
P

pexitindau

Ðề: Danh bạ các nhà máy đóng tàu

Công ty CÁCH NHIỆT VIỆT NAM là nhà nhập khẩu, chuyên cung cấpBÔNG THỦY TINH, BÔNG KHOÁNG ROCKWOOL , ỐNG GIÓ MỀM, BÔNG CERAMIC, CAO SU NON, TẤM POLYSTYRENE, MÚT TRỨNG HỘT GÀ, VẢI THỦY TINH, VẢI AMIANG... Cách nhiệt cách âm, chống cháy. Và các phụ kiện đi kèm như giấy nhôm, giấy bạc, băng keo nhôm , đinh nhôm lạnh, lưới kẽm …được sử dụng cho hệ thống lạnh trung tâm, hệ thống đóng tàu, máy phát điện, Nồi hơi, dầu khí và cách nhiệt cho mái nhà xưởng công nghiệp

CÔNG TYCÁCH NHIỆT VIỆT NAM
279-281Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
Liên hệ:Ms.Hoa – 0935.776.764
Để được hỗ trợ giá tốt nhất
Website:V
.com
 
H

hoahavi

Ðề: Danh bạ các nhà máy đóng tàu

[h=2]GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH ĐÔNG NAM Á[/h]
1042, Huỳnh Tấn Phát, Phú Xuân, Nhà Bè, HCM
Tel: 0837770597
email: recruitment@seas.vn
https://www.facebook.com/Tuyendungdongnama




HỒ SƠ CÔNG TY:

Công ty TNHH Đông Nam Á (SEAS) được thành lập tại Việt Nam kể từ năm 2006.
SEAS điều hành hai nhà máy đóng tàu : NHÀ BÈ (TP.HCM) và BẾN LỨC (Tỉnh Long An).

SEAS đóng mới các tàu tầm trung, tàu nhôm và tàu sắt chiều dài đến 120m. Nhà máy chuyên đóng các tàu chuyên chở đoàn phục vụ dầu khí và các tàu đánh bắt cá ngừ đại dương.

Tất cả các loại hình công việc – tàu thuyền và tàu cá có thể được xây dựng dựa theo yêu cầu của khách hàng, nhờ qua các VP thiết kế tàu ở PHÁP, BA LAN và VIỆT NAM.

Từ năm 2007, nhiều tàu nhôm đã được giao tại Bến Lức, và nhiều chiếc khác hiện đang được xây dựng. Trong hai năm, kể từ năm 2008 (năm bắt đầu hoạt động tại Nhà Bè) nhiều tàu đánh bắt cá ngừ bằng lưới kéo (90m chiều dài) đã được giao và nhiều chiếc khác đang trong quá trình lắp ráp hoàn thiện.

Năm 2014 SEAS hiện có 500 công nhân viên. Số lượng nhân sự đã tăng gấp 5 lần trong 5 năm và hiện còn phát triển thêm nữa.
Theo như một phần của kế hoạch phát triển SEAS, Công ty hiện đang đưa ra chiến dịch tuyển dụng quy mô lớn nhằm mục đích tuyển dụng 100 nhân viên tại Việt Nam vào cuối năm 2014.

SEAS là Công ty đóng tàu thắng lợi, phát triển nhanh với 40 triệu USD doanh thu trong năm 2010 và nhiều dự án đang triển khai.




CƠ SỞ VẬT CHẤT
Tại Nhà Bè:

- Tổng diện tích mặt bằng : 106.000 m2, bao gồm toàn bộ các xưởng chuyên ngành và khu vực làm việc ngoài trời để lắp dựng thân tàu. Xưởng võ với máy cắt Plasma, các thiết bị cán và tạo hình.
- Ụ khô kích thước 21x120m cho tàu chiều dài đến 110m và mớn nước tối đa 4.8m. có trang bị một cầu trục cẩu 25 tấn.
- Hệ thống sàn nâng tàu mới đang được hoàn thiện với công suất 4.000 tấn và 80m chiều dài, dự kiến mở rộng đến 6.000 T và 120m từ năm 2013.
- Cảng để tàu lắp đặt hoàn thiện khoảng 200ml với mớn nước tối đa 5,5m và 200ml cảng neo để thử tàu với 7+ m mớn nước

Tại Bến Lức:
- Đất công nghiệp 23 000 m2
- Nhà xưởng sản xuất đóng tàu 4 800 m2



 
L

lethao0101

Anh chị cho em hỏi ở VN, có những công ty nào chuyên về đóng tàu NHôm ?
 
Top