Làm thế nào để dựng curve nhanh và chính xác trong Pro-E?

  • Thread starter dangphong
  • Ngày mở chủ đề
D

dangphong

Author
Đúng như trong những bài trước bạn Hải đã từng nói lệnh Boundary Blend là một trong những lệnh quan trọng nhất trong Pro-E để dựng hình. Để vẽ được lệnh này ta cần phải vẽ được chính xác các curve. Đối với các curve nằm trong cùng một mặt thì việc dựng còn nhàn. Nhưng để dựng được curve trong không gian 3 chiều mình thấy là tương đối phức tạp trong Pro-E. Hiện tại để dựng những curve đó mình thường vẽ bên Cad rồi xuất sang thấy có vẻ chính xác và nhanh hơn.
Mỗi người có một cách vẽ cho riêng mình. Mình sử dụng Cad lâu rồi thì thấy vậy. Các bạn có phương pháp nào hay thì xin đưa ra để mọi người học hỏi nhé!
 
ĐÚng như bạn Phong đã nói để dựng những bề mặt cần có những đường cong trong không gian ba chiều sau đó mới dùng những đường này để dựng mặt .Đôi khi chúng ta đã quá quen với việc dựng hình trong CAd đã có được dữ liệu bản vẽ của 3 hình chiếu vậy nên ta nên tận dụng những đường cong này trong CAd để dựng lại hình 3D trong Proe , việc này ta phải tiến hành quay Rotate3D trong không gian cad để có đựoc một hình tổng hợp từ 3 hình chiếu sau đó move hình đó về gốc tọa độ chuẩn sys của Cad > chuyển qua Proe dựng hình .Bạn phong có thông thạo vấn đề này không viết bài cho diễn đàn đi
 
D

dangphong

Author
Cách dựng của mình đúng như bạn Hải đã trình bày, tận dụng 3 hình chiếu 2D để dựng đường cong 3D cộng với phương thức truy bắt điểm và nhập tọa độ trong Cad thuận tiện hơn. Mình đang nghiên cứu để dựng chân vịt bằng phương pháp đó.
 
M

matt

Author
Làm như vậy có tốt không ? Chúng ta ở VN xài Soft COPY chứ nếu bạn là công ty thì phải có bản quyền .Như vậy bạn phảI mua đến 2 soft là PRO + AUTOCAD .Như vậy thì chẳng có lợi gì cả
 
D

donvan32

Author
Dựng các đường cruve thi không khó đâu , tất cả các phần mềm vẽ 3D đều có nguyên tắc giống nhau : nếu muốn chính xác thì nên tao nhiều điểm , các điểm này phải có mối liên kết với các mật phác thảo curve , còn nếu muốn chính xác hơm thi tạo biên dạng curve 3D nên tao nhiều điểm các diểm có khoảng cách nhất định tùy thuộc vào biên dạng cong , càng tạo nhiều curve bao nhieu khi sử dụng bounary chính xác bấy nhiểu
 
Dựng các curve trong không gian 3D không khó như anh Phong tưởng đâu. Chỉ cần nắm được một chút các quan hệ sơ đẳng trong hình học 3D (Cái này học hình học lớp 11 rồi đó) thì mọi việc dễ xử hơn nhiều đó anh Phong ạ!
 
BkMech_edu viết:
Dựng các curve trong không gian 3D không khó như anh Phong tưởng đâu. Chỉ cần nắm được một chút các quan hệ sơ đẳng trong hình học 3D (Cái này học hình học lớp 11 rồi đó) thì mọi việc dễ xử hơn nhiều đó anh Phong ạ!
Chào bạn,
Bạn có thể cho vài VD đơn giản dựng các curve 3D nhanh trong Pro/E.
Rất cám ơn bạn
 
Top