Lấy đạo hàm bậc 1 trong ProE?

V

Vo HuyThanh

Tên Nhật của thầy Lĩnh là HOSAKA MAMORU.
ME tìm mấy cuốn sách này :
1) Modeling of curves and surfaces in CAD/CAM của HOSAKA MAMORU
2) Theoretical and Computational Basis Towards Advanced CAD Applications ROBUST BOOLEAN SET OPERATION BY SYMBOL PROCESSING OF TOPOLOGY của HOSAKA MAMORU
3) Parametric Design Method Based on Topological and Geometrical Constraints. (Masatake Higashi, H. Senga, Atsuhide Nakamura, Mamoru Hosaka)
4) An Interactive Geometrical Design System with Handwriting Input (Mamoru Hosaka, Fumihiko Kimura)
5) A Unified Method for Processing Polyhedra (HOSAKA MAMORU)
6) F
data structure and its application to robust geometric modeling ( Masatake Higashi, Fuyuki Torihara, Nobuhiro Takeuchi, Toshio Sata, Tsuyoshi Saitoh, Mamoru Hosaka)
7) Use of topological constraints in construction and processing of robust solid models. (Masatake Higashi, Hisashi Nakano, Atsuhide Nakamura, Mamoru Hosaka)
8) Robust algorithms for f
representations. (Masatake Higashi, Fuyuki Torihara, Nobuhiro Takeuchi, Toshio Sata, Tsuyoshi Saitoh, Mamoru Hosaka)
9) Computer Aided Geometric Design__Non-four-sided patch expressions with control points. (Mamoru Hosaka, Fumihiko Kimura)
10) Generation of Smooth Surfaces by Controlling Curvature Variation ( Masatake Higashi, Hideo Tsutamori, Mamoru Hosaka)
11) Use of Topological Constraints in Construction and Processing of Robust Solid Models. (Masatake Higashi, Hisashi Nakano, Atsuhide Nakamura, Mamoru Hosaka)

Trong đó cuốn "Modeling of curves and surfaces in CAD/CAM " rất nổi tiếng trong giới học thuật về CAD/CAM và giúp ông chia giải Computer pioneer Award với một giáo sư ngoại quốc khác.
 

ME

Active Member
Author
Cám ơn anh Huythanh đã dành thời gian trả lời yêu cầu của em.
Hôm nay em đã tìm thử trên mạng cuốn thứ nhất (quang trọng nhất). Giá hơn 100 USD/cuốn. Kiểu này không mua được rồi. Ebook thì không có. Tiếc quá!
 

WMT

Active Member
Moderator
Chú Huythanh viết những bài thật vô cùng quý giá,bọn cháu là sinh viên nếu có hỏi thầy giáo ở trường thì chưa chắc đã đạt được yêu cầu.
Hy vọng có dịp chú về nước,bọn cháu được giao lưu với chú :D

ME viết:
Cám ơn anh Huythanh đã dành thời gian trả lời yêu cầu của em.
Hôm nay em đã tìm thử trên mạng cuốn thứ nhất (quang trọng nhất). Giá hơn 100 USD/cuốn. Kiểu này không mua được rồi. Ebook thì không có. Tiếc quá!
Thầy ME thử tìm trong link của NUS mà em đã từng gửi nhờ thầy tìm hộ sách về "RE" ấy.
Nếu có thì em "vi phạm bản quyền" copy về cho em và cho thầy luôn ;D ;D
Em có quyển "CAD/CAM theory anh practice" của ...(quên mất tác giả rồi ;D) ,không biết thầy đọc chưa?
 
V

Vo HuyThanh

ME viết:
Cám ơn anh Huythanh đã dành thời gian trả lời yêu cầu của em.
Hôm nay em đã tìm thử trên mạng cuốn thứ nhất (quang trọng nhất). Giá hơn 100 USD/cuốn. Kiểu này không mua được rồi. Ebook thì không có. Tiếc quá!
Để tôi lục tìm coi thử cuốn sách này ở nhà có còn không.Nếu có còn thì tôi liên lạc gửi tặng cho chú, cuốn này lúc in bản đầu tiên , ông thầy Lĩnh ký tên tặng riêng cho tôi, nếu còn thì chắc quý lắm đó, tôi giữ thì cũng như kỷ vật thôi, vô tới tuổi của tôi bây giờ đọc mấy cuốn sách này nó hết vô rồi, đưa cho chú có ý nghĩ hơn. Nhưng mà mấy em nào muốn học chuyên sâu về CAD/CAM để chế tạo phần mềm thì nên cố gắng tìm đọc cuốn sách này. Tôi nghĩ hầu hết kỹ sư viết phần mềm CAD/CAM trên thế giới đều coi Hosaka Mamoru như bậc đại tiền bối, mở đường lý thuyết cho lãnh vực CAD/CAM ứng dụng sau này.
 

ME

Active Member
Author
@ Anh Huythanh:
Vợ em phàn nàn em mê sách quá. Hàng tháng tốn một mớ tiền đề mua sách. Riêng về mảng chế tạo máy thì thư viện ở trường em (ở VN) chưa chắc đã bằng tủ sách của em. SV gặp em hay hỏi mượn sách và em cho mượn vô tư. Cũng không có ít cuốn ra đi không bao giờ trở lại. Ai mà tặng sách cho em thi em mê lắm. Cuốn sách GS Phan Thành Lĩnh tặng cho anh mà bây giờ anh tặng lại em thì có lẽ đây là món quà vô giá đối với em. Nhưng thực sự em áy náy lắm vì dù sao nó cũng là kỷ vật của người thầy của anh.
Lúc trước anh đề nghị mở mục Tổng quan về CAD/CAM và biết anh rành món này nên em có ý định mời anh tham gia biên soạn một cuốn giáo trình về CAD/CAM. Hiện tại ở VN chỉ có cuốn của cô Đoàn Thị Minh Trinh (ĐHBK tp HCM) thôi nhưng em thấy chưa hay lắm. Có điều anh rất bận và em cũng rất bận nên chưa dám đề nghị. Mà viết sách ở VN thì chán lắm. Viết như để làm "công tác xã hội" thôi chứ tiền nhuận bút chẳng bao nhiêu cả.
Trước sau gì em cũng sẽ hoàn thành tâm nguyện. Giai đoạn bây giờ là sưu tầm cho đủ tài liệu. Do đó nghe anh nói tặng cuốn sách đó thì em lấy làm vui sướng lắm. Xem sơ qua trên mạng thì thấy nhiều cuốn sách, nhiều bài báo khoa học tham khảo nó lắm. Như thế đủ biết nó hay đến mức nào rồi.
Cám ơn anh nhiều! Hy vọng nó vẫn còn trong tủ sách của anh!
 

wjt

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Thư viện trường mình cũng có cuốn này! Nếu anh Huy Thanh không còn cuốn đó thì để mấy hôm nữa tớ rỗi tớ sẽ scan cho ME.

WJT.
 

ME

Active Member
Author
Cảm ơn anh nhiều. Được hai đàn anh quan tâm thế này thì còn gì bằng.
 
Có một vấn đề không biết có liên quan tới vấn đề của thầy ME không! Mình có thể hàm hóa một biên dạng bất kỳ trong phần mền CAD/CAM được không a (có thể là biên dạng chân vịt tàu thủy). Xin các bậc đàn anh chỉ giáo a.
 
Top