Mô phỏng bánh răng ăn khớp?

  • Thread starter minove
  • Ngày mở chủ đề
M

minove

Author
Em dang dùng solid 2004. Em muốn mô phỏng cho bánh răng quay mà ko được. Có bác nào biết thì chỉ cho em với. thanks
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Em dang dùng solid 2004. Em muốn mô phỏng cho bánh răng quay mà ko được. Có bác nào biết thì chỉ cho em với. thanks
Đầu tiên: cậu đưa hai bánh răng (hoặc trục vít - bánh vít) vào Assembly.

Tiếp theo: dùng công cụ Mate để thiết lập các ràng buộc sao cho chúng chỉ có thể quay tự do quanh trục tâm của mình.

Cuối cùng: vẫn dùng công cụ Mate, click vào nhãn Advanced Mates, cậu chọn Gear.

1. Trong trường Mate Selections: chọn hai bề mặt trụ của hai bánh răng.

2. Trong trường Ratio: cậu nạp tỷ số truyền của cặp bánh răng vào các ô tương ứng, ở ví dụ này: trục vít 2 mối ren và bánh vít 36 răng, vì vậy tỷ số là 1:18.

3. Nếu muốn thay đổi chiều quay của bánh răng bị động thì kiểm Reverse.

4. Click OK.

Vậy là xong! (Click vào minh họa để xem cho rõ)

 
Last edited:
Lượt thích: umy
V

vistabk

Author
Cảm ơn bác DCL.Bác có bản tiếng việt của COSMOSXpress và animator không cho em với?
 
V

vistabk

Author
Sao khi mình mate 2 mặt phẳng front thì nó báo có khoảng cách giữa 2 mặt phẳng không sao coincident được vậy? bạn có thể chỉ cho mình được không?
 
Last edited by a moderator:
V

vistabk

Author
Mate 2 mặt phẳng

Các bước đặt liên kết cho 2 bánh răng trụ:
Ngay khi mate 2 mặt phẳng front này thì nó báo có khoang cách giữa 2 mặt phẳng không thể concident được? Khi mate đường tâm vào mặt phẳng top cũng vậy? xin chỉ giáo?
 
V

vistabk

Author
Mate 2 mặt phẳng

Kiểm tra xem có thừa mate nào không, ví dụ giữa hai mặt đầu các bánh răng.
Thì cháu mới có mate 2 mặt đầu bánh bên của bánh răng(coincident) và 2 mặt trụ và 2 mặt trụ (tangent)? Chú xem nó thừa cái nào ah? Khi cháu dùng cách này thì bánh này lại trượt trên bánh kia và có một bánh không quay được?Chú giải thích cho cháu nhé!
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Thì cháu mới có mate 2 mặt đầu bánh bên của bánh răng(coincident) và 2 mặt trụ và 2 mặt trụ (tangent)? Chú xem nó thừa cái nào ah? Khi cháu dùng cách này thì bánh này lại trượt trên bánh kia và có một bánh không quay được?Chú giải thích cho cháu nhé!
Có mate Coincident giữa hai mặt đầu BR là đủ rồi, cần gì phải thêm mate giữa hai FrontPlane nữa? À, mà cậu dùng mate tiếp tuyến giữa hai mặt trụ với cái gì thế?

Tóm lại, việc này rất đơn giản, cậu làm sao đó để:

1. Hai BR chỉ có thể quay tự do tại đúng vị trí của nó, không đước có bất cứ bậc tự do nào khác nữa. (tất cả những bước lằng nhằng bên trên của cậu VTS chỉ để làm việc này thôi)

2. Thực hiện mate Gear như VTS đã hướng dẫn tại bước cuối.
 
Các bác chú ý khi đưa bánh răng đầu tiên vào assembly, bánh răng này sẽ bị fix( cố định)( nhìn thấy có chữ "f" ở trước tên part trên cây thư mục ), phải cho nó "float", sau đó bắt đầu đặt các lắp ghép.
 
V

vistabk

Author
Mô phỏng bánh răng

Các bác chú ý khi đưa bánh răng đầu tiên vào assembly, bánh răng này sẽ bị fix( cố định)( nhìn thấy có chữ "f" ở trước tên part trên cây thư mục ), phải cho nó "float", sau đó bắt đầu đặt các lắp ghép.
Cảm ơn anh rất nhiều. Anh có thể chỉ rõ cho em cách mate 2 bánh răng mà mô phỏng nó quay được không?
 
V

vistabk

Author
Các bác chú ý khi đưa bánh răng đầu tiên vào assembly, bánh răng này sẽ bị fix( cố định)( nhìn thấy có chữ "f" ở trước tên part trên cây thư mục ), phải cho nó "float", sau đó bắt đầu đặt các lắp ghép.
Thank anh ! Em đã làm được rồi!
 
Top