Đầu tiên: cậu đưa hai bánh răng (hoặc trục vít - bánh vít) vào Assembly.
Tiếp theo: dùng công cụ Mate để thiết lập các ràng buộc sao cho chúng chỉ có thể quay tự do quanh trục tâm của mình.
Cuối cùng: vẫn dùng công cụ Mate, click vào nhãn Advanced Mates, cậu chọn Gear.
1. Trong trường Mate Selections: chọn hai bề mặt trụ của hai bánh răng.
2. Trong trường Ratio: cậu nạp tỷ số truyền của cặp bánh răng vào các ô tương ứng, ở ví dụ này: trục vít 2 mối ren và bánh vít 36 răng, vì vậy tỷ số là 1:18.
3. Nếu muốn thay đổi chiều quay của bánh răng bị động thì kiểm Reverse.
Ngay khi mate 2 mặt phẳng front này thì nó báo có khoang cách giữa 2 mặt phẳng không thể concident được? Khi mate đường tâm vào mặt phẳng top cũng vậy? xin chỉ giáo?
Thì cháu mới có mate 2 mặt đầu bánh bên của bánh răng(coincident) và 2 mặt trụ và 2 mặt trụ (tangent)? Chú xem nó thừa cái nào ah? Khi cháu dùng cách này thì bánh này lại trượt trên bánh kia và có một bánh không quay được?Chú giải thích cho cháu nhé!
Thì cháu mới có mate 2 mặt đầu bánh bên của bánh răng(coincident) và 2 mặt trụ và 2 mặt trụ (tangent)? Chú xem nó thừa cái nào ah? Khi cháu dùng cách này thì bánh này lại trượt trên bánh kia và có một bánh không quay được?Chú giải thích cho cháu nhé!
Có mate Coincident giữa hai mặt đầu BR là đủ rồi, cần gì phải thêm mate giữa hai FrontPlane nữa? À, mà cậu dùng mate tiếp tuyến giữa hai mặt trụ với cái gì thế?
Tóm lại, việc này rất đơn giản, cậu làm sao đó để:
1. Hai BR chỉ có thể quay tự do tại đúng vị trí của nó, không đước có bất cứ bậc tự do nào khác nữa. (tất cả những bước lằng nhằng bên trên của cậu VTS chỉ để làm việc này thôi)
2. Thực hiện mate Gear như VTS đã hướng dẫn tại bước cuối.
Các bác chú ý khi đưa bánh răng đầu tiên vào assembly, bánh răng này sẽ bị fix( cố định)( nhìn thấy có chữ "f" ở trước tên part trên cây thư mục ), phải cho nó "float", sau đó bắt đầu đặt các lắp ghép.
Các bác chú ý khi đưa bánh răng đầu tiên vào assembly, bánh răng này sẽ bị fix( cố định)( nhìn thấy có chữ "f" ở trước tên part trên cây thư mục ), phải cho nó "float", sau đó bắt đầu đặt các lắp ghép.
Các bác chú ý khi đưa bánh răng đầu tiên vào assembly, bánh răng này sẽ bị fix( cố định)( nhìn thấy có chữ "f" ở trước tên part trên cây thư mục ), phải cho nó "float", sau đó bắt đầu đặt các lắp ghép.