ME tìm đọc các tài liệu liên quan đến hàm Bezier và Gregory Patch thì sẽ hiểu. Bài toán Offset liên quan đến thuật toán biên. Lâu quá không dùng đến lý thuyết tôi quên hết rồi nhưng hình như nó như thế này .Giả sử có một mặt cong định nghĩa bằng 4 đường cong biên và vi phân của đường giao giữa một mặt phẳng bất kỳ cắt ngang mặt cong đó có tỷ số không đổi thì gọi là mặt cong có quy tắc và ngược lại thì gọi là mặt cong bất quy tắc. Trường hợp mặt cong có quy tắc ví dụ như mặt phẳng hay mặt hình trụ thì việc offset đơn giản. Còn đối với các mặt cong bất quy tắc thì khi offset sẽ xuất hiện sai số lớn do dùng hàm Bezier để lấy gần đúng. Các điểm chế ngự T của Gregory Patch để định nghĩa đường cong trong hàm Bezier rất quan trọng. Số điểm T càng lớn thì đường cong càng mịn theo đó mặt surface sẽ mịn và ngược lại nếu số T thấp thì mặt cong không mịn và sai số sẽ rất cao.
Một dạng mặt cong bất quy tắc ( Mặt trích xuất từ ống DUCT trong động cơ xe hơi)
Giả sử cho offset 10mm từ nền mặt chuẩn. Khi đó trên bề mặt cong , nhìn kỹ sẽ thấy đường cong biên biến dạng. Trường hợp này số điểm chế ngự cao theo chiều U là 1000 điểm, theo chiều V là 1000 điểm. Mặt cong tương đối mịn nhưng dầu sao cũng bị xoắn
Cũng là hình trên nhưng cho thay đổi số điễm chế ngự tự động theo thông số mặc định của CAD là theo chiều U 10 điểm, theo chiều V 10 điểm , mặt cong offset biến dạng hoàn toàn.
Do đó có thể nói vấn đề chú ME đưa ra không phải là một vấn đề đơn giản về mặt học thuật, rất thú vị nếu anh em cùng nhau nghiên cứu cho kỹ.Có rất nhiều luận án tiến sĩ bên ngành xử lý đồ họa liên quan đến bài toán này. Trong CAD/CAM và gia công tinh thì bài toán offset rất quan trọng. Những người thợ làm khuôn bằng máy NC rất sợ các dạng mặt cong bất quy tắc này vì nó đôi khi khiến cho độ dày của toàn bộ sản phẩm không đồng đều. Các anh em làm việc trong ngành CAD/CAM cũng nên lưu ý.