Sử dụng lệnh Hole để tạo lỗ miệng côn cho các trụ vít

Author
Các bác giúp e với.E mới bắt đầu học về Proe,gặp cái lệnh Hole,muốn tạo lỗ miệng côn cho các trụ vít mà thấy khó quá.Các bác bớt chút thời gian hướng dẫn chi tiết cho e về cái này với.Thanks các bác trước ạ.:77::77::77::77:
 

ME

Active Member
Em học phiên bản nào? Tạo lỗ cũng đơn giản mà.
 
có thanh công cụ tạo Hole đó. Khi bấm vào se ra một cái Dashboard rồi chọ Option tùy chỉnh miệng lỗ. Có gì mắc thì cứ hỏi các anh chị trong diễn đàn nhé. Các anh chị rất nhiệt tình đấy. :3::3::67::67::67:
 
Lỗ "miệng côn các trụ vít" có phải là lỗ chống tâm để tiện và taro ren phải không ?
theo mình để vẽ phần đó bạn nên dùng 1lệnh revolve sẽ tạo ra ngay được biên dạng đó
 
Tạo lỗ trong ProE quan trọng nhất là định vị lỗ đó.Bạn phải chọn đủ các chuẩn cần thiết để đảm bảo vị trí của lỗ là duy nhất.

Nếu là lỗ dùng chống tâm thì tốt nhất là dùng kiểu Coxial.Kiểu này yêu cầu 2 chuẩn : bề mặt đặt lỗ và một axis mà lỗ đi qua.
 
Last edited:
Sau khi gọi lệnh HOLE từ thanh công cụ hay từ menu Insert > bên dưới màn hình sẽ hiện lên Dashboard sau khi chọn mục Sets của Dashboard Pro/E yêu cầu ta chọn mặt phẳng đặt lỗ sau đó nhấp chuột vào ô select bên mục SETS rồi ấn Ctrl cùng chuột để chọn 2 mặt phẳng bên làm định vị

cách2. sau khi chọn mặt phẳng đặt lỗ ta đưa chuột đến nút trắng trên màn hình nhấp chọn nút này nó sẽ chuyển sang màu đen rồi di chuột đến cạnh bên khi đó nó sẽ chuyển thành nút đen tròn > nhả chuột ra ta sẽ thấy một kích thước định vị được xác định. Làm tương tự đối với kích thước còn lại > sẽ xác định được vị trí của tâm lỗ
 
Mình chỉ nói công dụng, các bạn tự tìm những chuẩn cần thiết nhé, làm sao bảo đảm rằng với những chuẩn đưa ra, chỉ có duy nhất 1 vị trí đặt lỗ (nếu chưa đủ chuẩn bạn sẽ không thể kết thúc lệnh được)

Trong ProE có 4 kiểu định vị trí của lỗ
- Linear : lỗ nằm trên mặt phẳng và có 2 kích thước x, y so với các cạnh hay bề mặt đã có (lỗ bắt bulong trên thân máy)
- Coxial : lỗ nằm trên bề mặt (phẳng hoặc cong) và đi qua 1 đường tâm cho trước (ví dụ lỗ khoan để chống tâm trên trục)
- Diameter : tạo lỗ nằm trên đường tròn có đường kính D và hợp với mặt tham khảo 1 góc bất kì (ví dụ lỗ bắt bulong trên mặt bích)
- Radial : tạo lỗ nằm trên mặt cong cách chuẩn thứ 1 một khoảng X và nghiêng 1 góc so với chuẩn thứ 2 (ví dụ lỗ khoan hướng kính trên trục)
 
bạn tryagianf5 nói đúng đấy nều tạo lỗ đơn giản bạn nên tạo bằng revolve hoặc Extrude cut thì nhanh hơn nhiều, Theo mình chỉ nên dùng lệnh Hole khi muốn tạo lỗ ren...
 
Top