Tại sao Oto - Xe máy

  • Thread starter anhtuquanho
  • Ngày mở chủ đề
A

anhtuquanho

Author
Tại sao ô tô và xe máy khi chạy 1 thời gian dài ở phần khí thải lại thải ra khói màu đen? Liệu có ảnh hưởng xấu gì đến động cơ không? Mong các anh chị và các bạn giải đáp. Cảm ơn anh chị
 
Ðề: Tại sao Oto - Xe máy

Tại sao ô tô và xe máy khi chạy 1 thời gian dài ở phần khí thải lại thải ra khói màu đen? Liệu có ảnh hưởng xấu gì đến động cơ không? Mong các anh chị và các bạn giải đáp. Cảm ơn anh chị
ý bạn hỏi là gì nhỉ,chả cần fải đi thời gian dài,xe cứ ga to gầm lên là khói đen ra ngùn ngụt(xe máy thui chứ ô tô xịn bây giờ bộ xử lí khí thải nó cải tiến nhiều nên đỡ khói).Khói đen đó là bình thường,nó là khói do hòa khí bị bốc cháy.Khói trắng xanh mới sợ:vì dầu nhớt bị lên buồng đốt-->khói trắng-->máy fải làm lại:36:
 

MT

Member
Ðề: Tại sao Oto - Xe máy

Tại sao ô tô và xe máy khi chạy 1 thời gian dài ở phần khí thải lại thải ra khói màu đen? Liệu có ảnh hưởng xấu gì đến động cơ không? Mong các anh chị và các bạn giải đáp. Cảm ơn anh chị
khói đen là xe của bạn bị ăn xăng rồi, bạn mang ra quán bảo họ chỉnh lại kim xăng
ko thì thay cả kim cối
 
M

mrdienk42cdl2

Author
Ðề: Tại sao Oto - Xe máy

Tại sao ô tô và xe máy khi chạy 1 thời gian dài ở phần khí thải lại thải ra khói màu đen? Liệu có ảnh hưởng xấu gì đến động cơ không? Mong các anh chị và các bạn giải đáp. Cảm ơn anh chị
Khí màu đen là do hiện tượng xe ăn nhiều xăng rồi nhưng cặn kẽ mà nói mà là do secmsecsmg của xe bị mòn hở,và thứ 2 là do trên đường ống xả bị dính nhiều khí xả bám trên đó,nên mới gây ra hiện tượng đó.
 
Ðề: Tại sao Oto - Xe máy

Khí màu đen là do hiện tượng xe ăn nhiều xăng rồi nhưng cặn kẽ mà nói mà là do secmsecsmg của xe bị mòn hở,và thứ 2 là do trên đường ống xả bị dính nhiều khí xả bám trên đó,nên mới gây ra hiện tượng đó.
Trời ạ,bác đưa ra 2 lí do đều hoàn toàn ..... sai cả
- Xéc măng mòn ở xe 4 kì thì khói ra có lẫn màu trắng do dầu nhớt bị đốt cháy trên buồng đốt, còn ở xe 2 kì thì màu khói vẫn là trắng xanh, chỉ có điều là xéc măng mòn thì sức nén yếu nên máy ì không bốc.
- Còn ống xả chạy lâu chỉ bị bám nhiều muội than, điều này cũng ko ảnh hường j đến màu khói của động cơ cả, nó chỉ làm tắc bô, ở xe 2 kì thì hiện tượng tắc bô hay xảy ra hơn vì trong khí xả có dầu nhớt chưa đốt cháy,nó bám vào thành trong bô,kết hợp với bụi và muội than lâu ngày làm tắc. Xe 2 kì mà tắc bô thì chỉ nổ lên được mà không đi đc,cứ kéo ga là chết máy,mình thấy tình trạng này nhiều rồi.
- Còn khí màu đen là do trong hòa khí hút vào động cơ dư xăng,thiếu không khí, đốt cháy không hết nên mới có màu đen, cái này phụ thuộc vào điều chỉnh bộ chế hòa khí hay hệ thống EFI hiện nay.
Điều chỉnh bộ chế nếu bác không biết thì cứ mang ra thợ, còn nếu tự chỉnh thì nhiều lần cũng được thôi
 

neverlose

<b>we only here today</b>
Ðề: Tại sao Oto - Xe máy

Chứ không phải do khi xe chạy lâu thì các bộ phận ăn khớp bị mòn dẫn đến hiện tượng bôi trơn không tốt. KHi đó nhớt bôi trơn nhanh chóng mất tác dụng và khi đó thì có hiện tượng khói thải như thế ah.
 
Top