Cảm ơn các bạn đã nhiệt tình trả lời giúp mình.
Nhưng có điều mình vẫn còn băn khoăn. Các bạn để ý chỗ màu vàng nhé!
LÀ tỷ số giữa lượng hỗn hợp đầu vào và luợng hh bị nén truớc khi nổ.VD 11.1 có nghĩa là 11 phần hh vào nén lấy 1 phần.Tỷ số nén càng cao thì công suất máy cũng cao. "Nói chung" là máy chạy bốc."NÓi riêng " là chạy nhanh.Động cơ xăng tỷ lệ giữa xăng và gió là 1/14,7(kg).
Còn đây là mình copy từ bài viết của bạn khác trên diễn đàn khác để các bạn dễ nhìn.
"Hề hề !!!! Máy dầu không bốc bằng máy xăng chủ yếu là do tỷ số nén quá lớn, thường lài gấp đôi máy xăng, các bác cứ tưởng tượng cái máy nó phải nén 20 lít hơi thành 1 lít (máy xăng thì chỉ khoảng 10/1).
Nguyên nhân thứ 2 là mọi thứ trên máy dầu đều nặng nề hơn, lớn hơn máy xăng để chịu được tải trọng trong quá tình nén và quá trình nổ (mãnh liệt hơn xăng nhiều), do nặng hơn nên khả năng thay đổi tốc độ kém hơn, nhất là piton và tay biên phải chuyển động tịnh tiến. Xe cùng dung tích thì piston của máy dầu thường nặng gấp 3~4 lần máy xăng.
Nguyên nhân làm sao máy dầu đời mới êm hơn, bốc hơn thì mời các bác tham khảo box động cơ CRDI, ở đó mọi người nói khá kỹ về vấn đề này."
Còn đây là link bài viết đó.
http://otofun.net/showthread.php?t=14847&page=2
Mong các bạn giải đáp giúp mình. Cảm ơn các bạn nhiều!