Xin các bác giúp em với

  • Thread starter **Smartboy**
  • Ngày mở chủ đề
S

**Smartboy**

Author
Các bác cho em hỏi: Tại sao khi thay đổi hộp số của ô tô công việc đầu tiên của chúng ta lại tính lại khả năng động lực học ?
:63::63::63:
 
Nếu thay một hộp số khác vào (giả dụ khác số tay số, tỉ số truyền giữa các cấp số hay thay hộp số cơ khí bằng hộp số tự động...) thì vận tốc trung bình và momen truyền đến bánh xe ở các tay số thay đổi hoàn toàn ---> khả năng bám đường, vượt qua các nhân tố cản (gió, điều kiện đường...), khả năng phanh cũng bị thay đổi theo ---> Tính lại.
 
S

**Smartboy**

Author
anh ơi cho em hỏi thêm câu nữa nha:Để giảm tiêu hao nhiên liệu(Ge) thì dùng những phương pháp nào ạ?thanks!!
 
Tùm lum cách (giở sách ra xem nhé). Với xe bây giờ, ngoài mặt khí động lực học của body xe, có lẽ hiệu quả nhất là phần mềm điều khiển các ECU phải được viết tối ưu.
 
S

**Smartboy**

Author
em chỉ có mấy cuốn sách LÝ thuyết ô tô máy kéo ,lý thuyết động cơ đốt trong,nguyên lý ĐCĐT,kỷ thuật sửa chữa ô tô và động cơ nổ hiện đại với mấy cuốn linh tinh về ô tô j ấy .Em đọc chẳng có híc híc
 
em chỉ có mấy cuốn sách LÝ thuyết ô tô máy kéo ,lý thuyết động cơ đốt trong,nguyên lý ĐCĐT,kỷ thuật sửa chữa ô tô và động cơ nổ hiện đại với mấy cuốn linh tinh về ô tô j ấy .Em đọc chẳng có híc híc
Xạo quá đi cưng!
Nói thật nhé, với 2 câu hỏi vừa rồi của em. Chỉ cần ngồi suy luận cũng ra gần hết vấn đề chứ không nhất thiết phải lật sách lật vở gì cả.
 
C

Cu Tít

Author
Các bác cho em hỏi: Tại sao khi thay đổi hộp số của ô tô công việc đầu tiên của chúng ta lại tính lại khả năng động lực học ?
:63::63::63:
Em cứ tưởng muốn thay đổi hộp số thì phải hoặc có cờ lê, không thì mỏ lết mới vặn được bu lông mí cả ê cu chớ, ít nhất thì cũng phải có búa!? Má em bảo, phi búa đục, bất thành thợ. Nhất đồ nhì nghề mà!

Em chạy! :43:
 
M

manhcknn

Author
em chỉ có mấy cuốn sách LÝ thuyết ô tô máy kéo ,lý thuyết động cơ đốt trong,nguyên lý ĐCĐT,kỷ thuật sửa chữa ô tô và động cơ nổ hiện đại với mấy cuốn linh tinh về ô tô j ấy .Em đọc chẳng có híc híc
Smartboy cứ như là học nông nghiệp ấy, đúng chuyên ngành của mình. Còn vấn đề tiêu hao nhiên liệu thì vấn đề body, tức là hệ số cản chỉ ảnh hưởng đến siêu xe thui,tức là khi xe chạy với tốc độ cao, còn tốc độ bình thường như đi trong thành phố chẳng hạn thì nó ko quan trọng lắm. Để tiết kiệm nhiên liệu thì ECU cũng góp một phần hiệu quả đó, có thế mà lên bây giờ xe máy Honda cũng ứng dụng hệ thống phun xăng điện tử để giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng áp cũng là một cách giảm tiêu hao nhiện liệu so với công suất tạo được. Vấn đề tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào người vận hành nữa. Một trong những cách tiết kiệm nhiên liệu là sử dụng động cơ Hybrid, hoặc dùng hệ thống biến đổi nhiệt năng khi phanh thành điện năng để vận hành xe...Trong sách vở nhiều lắm.Ngày trước động cơ 8 xilanh được ví như một cỗ máy ngốn xăng và tưởng rằng nó sắp phải từ giã cõi đời thế mà bằng những cách tiết kiệm nhiên liệu và công suất mà nó có thể sản sinh mà nó vẫn tồn tại đến bây giờ đó. Chịu khó đọc sách nhé.
À đối với máy nông nghiệp còn cần chọn tỷ số truyền làm việc hợp lý nữa. Môn liên hợp máy đó, ko biết bạn học chưa vậy, chọn tỷ số truyền dựa vào đồ thị đó.
 
Bài viết của manhcknn có nhiều "sạn" lắm nhe.
Thứ nhất, hình dáng khí động học là một nhân tố rất quan trọng nhất là đối với xe du lịch, xe đua thì hiển nhiên rồi (xe khách thì vấn đề ưu tiên không gian trống quan trọng hơn nên bỏ qua, máy kéo nông nghiệp chuyển động chậm nên ảnh hưởng khí động lực học không đáng kể). ECU chỉ là phần cứng thôi, quan trọng là phần mềm điều khiển nó phải viết sao cho tối ưu, viết dở thì xe uống xăng như uống nước.
Thứ hai, trên xe hybrid không có chuyện chuyển nhiệt năng khi phanh thành điện năng đâu nha. Thay vì hãm xe bằng phanh, đây là năng lượng hao phí. Người ta sẽ hãm tốc độ bằng cách truyền momen chuyển động này cho một máy phát điện, sau đó mới tiến hành phanh. Điện năng thu được sẽ tích trữ vào bình điện.
Thứ ba, khi tính toán hệ thống truyền lực thì xe nào cũng phải chọn tỉ số truyền hợp lý.
 
Top