Solidworks và sản phẩm !

Các thầy dạy trên lớp mà có được những hình vẽ trực quan thế này thì sinh viên đỡ phải tốn nơron thần kinh tưởng tượng các bác nhỉ?
 
U

ubuntu

Hay quá gặp người cùng làm một ngành rồi.
Thế là bây giờ có cái để trao đổi dài lâu rồi, bạn đồng ý chứ. Ở trên này có đánh nhau mới biết.

1/ Đó mới là trở lực tại miệng vào thôi. Còn tổng Xíchma trở lực nữa.
Mà khí cần hút của bạn là khí gì vậy? Hình như tôi thấy Re hơi cao thì phải, cái này tôi lại nhớ nhớ quên quên, bạn giải thích cho tôi nhé.

2/ Bạn không nói rõ ràng về đoạn 50 mét đường ống.

4/ Với hệ trên sao người thiết kế không đẩy sát "Centrifugal Fan" vào nữa để cút đầu vào chỉ có một, bạn có thấy thiết bị trên ăn ra ngoài hơi nhiều không? Tôi thì thấy như vậy đấy.
Hạn chế thì còn nhiều, rất nhiều lý do dẫn đến hạn chế nên tôi cũng không bận tâm lắm, nhưng vẫn muốn những hạn chế sẽ ngày ngày ít đi và lợi thế thì ngày càng tăng lên.

5,7/ Đã là người thiết kế thì mỗi một công trình đều là một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện tuy duy khi thiết kế, tính mỹ thuật trong sắp xếp, tính tiện lợi khi sử dụng, tính đúng trong kỹ thuật v.v.
Nói chung bây giờ đâu có phải là sai mà không bán được hàng có đúng không bạn. Nhưng nếu làm sai thì tôi thấy áy náy lắm.

Mà sao miệng vào "Centrifugal Fan" bạn không dùng chuyển đổi vuông -> tròn nhỉ
Theo tôi trước đây chưa có cân bằng động thì chắc không ai được phép làm quạt, otô không được phép lăn bánh trên đường, các chi tiết quay tròn có vận tốc cao chắc không được sử dụng, cái này tôi thấy chưa đúng lắm.

6/ Đây là quạt làm bằng PVC hay kim loại vậy bạn? Hình như là nhựa PVC.

3.10/ Nếu là khí có tính độc hại, đôi khi cửa thăm lại là một mối lo tiềm ẩn.

Đằng nào tôi cũng về quê chăn lợn rồi nên bạn cho hỏi quạt của bạn đang sử dụng có công suất bao nhiêu, lưu lượng là bao nhiêu, cột áp là bao nhiêu, chạy ở tốc độ bao nhiêu( tốc độ động guồng cánh công tác) để tôi nói với xếp lý do tôi xin về quê.

Mà cho hỏi bạn làm ở công ty nào vậy? Phía Nam hay Bắc.
Rất cảm ơn bạn đã trả lời nhanh.
 
Last edited by a moderator:
U

ubuntu

Xem ra Ubuntu muốn về quê thật rồi, chắc là mở công ty vì "xếp" trả lương bèo bọt phải không!

Cái này đúng 50% thôi chứ thực ra nhiều cái tôi làm không phải vì lương, và vì lương thì tôi lại làm nhiều thứ nghe vô lý quá phải không?


Tớ đây là SV thực tập tốt nghiệp, trường BKHN, hôm vừa rồi ngồi uống trà ở C3, nghe 2 thầy hướng dẫn nói chuyện mới học lóm được một chút, sẵn USB trong tay, thầy cho vài tấm ảnh về hệ thống thông gió để mà làm đồ án tốt nghiệp, sẵn có chủ đề này thì post cái ảnh góp vui, cũng thấy cái ảnh đó chẳng có tẹo nào sử dụng Solid linh hoạt và hết các tính năng của nó cả, ngồi với 2 thầy, thấy 2 thầy nói chuyện cũng vui, nên kiểu cách nói các thầy cũng ngấm một tý vào người.
Thông gió tớ cũng mê lắm, nhưng tầm hiểu biết còn hạn hẹp , đọc tài liệu thiết kế vẫn chưa vững, nói thêm về hệ thống này (lưu lượng, cột áp ,...) thì lạc chủ đề mà bác ngô văn hiến lập ra mất, để các bác DCL, Ngô Văn Hiến, Phương thảo post bài cho bà con được hiểu thêm các tính năng của solid, em cũng có cơ hội học tập thêm.
Hehe nhân tiện đây bác Utunbu nên đề nghị lập một topic về vấn đề thông gió, em sẽ tham gia nhiệt tình.
Thôi bỏ qua mọi chuyện nhé để trả lại topic cho bác Ngô Văn Hiến và các bạn khác.
Thực ra nó là một chuyên ngành hẳn hoi, nghiên cứu các vấn đề về khí nói chung. Nhưng về tới ta thì bị hạn hẹp nhiều, nhưng tương lai gần khi các bộ luật về môi trường khắt khe ( thực ra là đúng thôi) nó sẽ trở lại vị trí với đầy đủ ý nghĩa.
Mà cho tôi hỏi chút hai thầy hướng dẫn của bạn là thầy nào vậy?
Để biết thêm và sẵn có ham mê thì bạn nên đọc các tài liệu của các thầy: PGS - TS Hoàng Kim Cơ. TS Nguyễn Duy Động. Hồng Hải Vý v.v đọc xong bạn cũng hiểu sâu hơn một chút.
Thực tình tôi cũng không hơn gì bạn đâu.
Rất vui được biết và tranh luận với bạn.
 
U

ubuntu

Xóa đi mọi hiềm khích vì tự ái vớ vẩn, hãy để cho lịch sử ngủ yên.
 
Last edited by a moderator:
U

ubuntu

Hihi!
Bác ubuntu cả nghĩ rùi, rảnh mời bác vào trường BK chơi, em mời bác ly trà nóng, dù diễn đàn ảo hay thật, thì những lời em chỉ là tạo thêm phần sôi động, giống như nhảy phải có nhạc ý mà, SV ngành cơ khí được xem là khô khan, bác thấy đấy, mồm miệng đỡ chân tay như em thì làm sao qua mắt được các bác trên này chứ, mà sao dạo này không thấy các thầy post bài nữa nhỉ, chắc là gần tết nên bận chăng.
Nếu vậy tôi lại phải xin lỗi bạn rồi, thực ra mà nói thì mục đích cao cả nhất là lên đây để được học hỏi các thầy, các bạn thôi nên tránh gây hiềm khích với các thầy các bạn, cái này tôi làm vẫn chưa tốt bằng các bạn, nhưng tôi vẫn cố ngày một tốt hơn.

Cảm ơn bạn về lời mời trà nóng nhé, hôm nào rảnh tôi mời bạn uống ấm trà của nhà tôi tự pha chế ( Bạn yên tâm chỉ là các loại trà trên thị trường pha trộn và tạo ra hương vị rất riêng, mà rất nhiều người uống đã phải khen ngon).

Hẹn bạn một ngày trong tương lại gần sẽ uống trà đàm đạo về nhiều thứ.

Xin trân thành, tạ lỗi nếu lời lẽ làm bạn tự ái.
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
@Sam,

Được đấy, nhưng tựa ghế cần lùi lại chút nữa thì đúng hơn!
 
{Ấu thơ trong tôi là!}

PS:
Thùng xe và bánh xe còn hơi xấu
Chiếc xe này thiếu một vài chi tiết nên tạm thời không có chạy được
:4:
 
Last edited by a moderator:
H

huyquan

Topic này hot quá. Mình cũng là dân solidwork trong nghề, thấy các bạn sinh viên rất chịu khó mày mò tìm hiểu. Đa số các hình vẽ được đưa lên có cấu trúc khá đơn giản và có thể vẽ được nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên để ý thấy các bạn còn chưa chịu khó mày mò vẽ các biên dạng phức tạp được thể hiện trong Solidwork, đây là công việc khó và đòi hỏi có tính mỹ quan rất cao.

Mình rất ấn tượng với hình vẽ con bò trên, xin hỏi cao thủ này ở xứ nào và đang công tác ở đâu vậy?
 
Last edited by a moderator:
Hôm trước vẽ cái lọ hoa này trên Pro/E. Mấy hôm nay bắt đầu học SolidWork mình vẽ lại cái này thấy dễ dàng hơn. Bởi vì trên SW có thể hiệu chỉnh ngay các tấm xoắn chứ không phải là núm xoắn.



Và đây là xoắn ngược lại so với chiều xoắn bên trên

 
Last edited by a moderator:
P

Phương Thảo

Thêm 1 cái nữa nè cho đủ cặp...

 
Last edited by a moderator:
T

trantuyenhuan

Đây là cầu thang e mới vẽ.hi:4:
:4::4:
 
Last edited by a moderator:

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Vẽ lại mâm xe bằng SW, khó khăn hơn so với dùng mcam9.
Tớ không tin là với cái mâm này, có phần mềm nào dựng nhanh và dễ hơn SW đâu. Cậu thử chụp ảnh cả phần cây Feature xem nào, có khi cậu phức tạp hoá một vấn đề đơn giản thì sao?
 

TYA

Well-Known Member
so sánh

cảm ơn anh DCL , đây là cả cây thư mục sw của chi tiết










còn đây là frame Mcam





cũng na ná nhau.

Khi vẽ nếu ta làm thật ngắn gọn thì khi g/c lại khó khăn, là vì các mặt thường phải phân cách ra từng công đoạn tinh - thô, pocket hay boss .... chọn các dao khác nhau nên có khi phải cố tình vẽ rời rạc
 
SW có giao diện đẹp với bố cục bài trí các thanh công cụ gọn gàng và đặc biệt mọi người nên lưu tâm vì nó thuộc hàng "anh em" với CAtia.
là Một trong những phần mềm CAD mà đến giờ mình vẫn thấy rất tuyệt. Còn về mình thì đã dùng cả CAD và CAM của Pro và có nhận xét chung như vậy. Giao diện của Pro/E không đẹp vì thế nó mới chạy được trên RAM 256.
 
Last edited:

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
@TYA,

OK, Cậu làm thế là đúng rồi, có gì khó khăn hơn MCAM đâu nhỉ? Tất nhiên là kỹ năng rất quan trọng, khi mình quen với 1 phần mềm nào thì thường thấy dùng nó dễ hơn những thứ khác.

Cậu không nên chỉ tạo 1/6 cái mâm, nên Revolve trọn vẹn 360 độ. Sau đó khoét 1 lỗ rồi Circular Pattern thành 6 lỗ thì hay hơn.
 
Top