Kỹ năng và thủ thuật với Pro-E

Bác Déignptc có tài liệu nào giới thiệu về phần Manufaturing (proe) không? gửi cho mình với...mình đang nghiên cứu phần gia công, nhưng lại không có tài liệu.
 
Author
mình có quyển sách của thầy Thực à. Mình không có file. Bạn chịu khó tìm trong diễn đàn xem có file thì Down về đi. Còn muốn Photo quyển sách của mình thì tới gặp mình. Mình ở Gò Vấp, TP.HCM.
 
MÌnh cũng down được một số vấn đề về volume, local, plunge...Tuy nhiên đối với một số chi tiết có hình dạng phức tạp thì việc làm thế nào để tối ưu hoá được các bước công nghệ, cũng như cách chọn đi dao của các bước có liên hệ đến nhau không? làm thế nào để chi tiết sau khi phay cho ta được độ bóng và độ chính xác cao.
Ví dụ: Khi phay hốc cầu từ khối đặc
 
Last edited:
P

phuongnl_09_81

chào các bác. em mới học pro E, các bác cho em hỏi các công cụ để ràng buộc đường trong bản vẽ shetch được ko ạ? ví dụ như ràng buộc 2 đường vuông góc, hay kéo dài 1 đường đến cắt đường kia... giúp em nhé. tks nhiều
 
D

duckiem_tnut

Cảm ơn bạn! vậy là mình hiểu rồi.Chắc mình phải mua card hình rời thôi.
 
Y

yamashensei

Vào CONSTRAIN trên thanh công cụ ,thích chọn gì tùy bạn.
 
D

duckiem_tnut

Các bác cho em hỏi chút. Làm thế nào để tạo được chi tiết trong suốt giống như gương vậy. Em xem mấy video mô phỏng lắp ráp động cơ bằng ProE thấy thân hộp động cơ trong suốt có thể nhìn xuyên thấy piston bên trong. Và làm thế nào để tạo được các dòng khí nạp và khí xả vậy?
 
Y

yamashensei

Chọn màu trong danh sách,Properties>Advanced>Transparency.rê thuớc bạn thấy ngay .Chú ý cái này chỉ khi nào lắp ráp mới sử dụng đuợc.
 
Anh em nào biết dùng chức năng tweak trong "curve through point" không?. Chỉ mình với.
Làm sao để thêm nhiều control points như hình bên dưới.
Cám ơn anh em.
 
Bạn quay cái gì? quay các thao tác mà bạn thực hiện hay là quay quá trình mô phỏng chuyển động trong Mechanism hay Animation?
 
S

slab

Box này lâu nay không thấy kô có bài nào hay vậy?
Đành góp vui 1 bài vậy!


Ở trên là là cách hiển thị hình ảnh ở chế độ Shading. Hình 1 độ phân giải kém; ta thấy đường cong bị gãy khúc; hình 2 sau khi diều chỉnh đường cong trở nên mềm mại hơn
Ở chế độ mặc định thì pro để như hình 1
Muốn chỉnh như được hình 2 thì lam như sau:
View -> Display settings -> model display; ở thẻ Shade; mục quality ta gõ vào gia trị 10 ->OK; sẽ được như mong muốn
 
R

red_ant

Khi set độ phân giải như vậy thì máy tính toán sẽ tương đối nặng. Lưu ý cho những máy có cấu hình không cao.
*****
Trong cửa sổ Model display, ở thẻ Edge/Line : chọn quality là high hoặc very high.
Và ở thẻ Shade làm như Slab thì sẽ ok hơn.
 
Mình thấy vấn đề thủ pháp Pro/E ở đây không phải là tăng độ phân giải nữa mà là ở chỗ trái banh kìa, nó được thể hiện ra sao mới là vấn đề.
 
S

slab

Mình thấy vấn đề thủ pháp Pro/E ở đây không phải là tăng độ phân giải nữa mà là ở chỗ trái banh kìa, nó được thể hiện ra sao mới là vấn đề.
Bạn này có hứng thú với quả bóng àh. quả bóng vẽ qua 3 bước :
- vẽ cái múi ngũ giác
- vẽ cái múi lục giác
- lắp ráp
thế là xong
cụ thể bác cứ down file về nghiên cứu nhé! file pro3.0
http://www.mediafire.com/?sharekey=2555d6125309315b36df4e8dca141969e04e75f6e8ebb871
 
H

hoangtuanng

@Slab : Hình như bạn chưa chú tâm đến biên lắp ráp giữa ngũ giác và lục giác phải không ! nó không liền mí đấy bạn ạ !
 
Last edited by a moderator:
H

hoangtuanng

@dangthanh_spk : quả bóng chuyền của bạn thật tuyệt, nhưng bản vẽ của bạn có hệ đơn vị là inch, xem qua cứ nghĩ bạn ở nước ngoài vậy ! ! (nói vui thôi )
@slab: nhân tiện cho mình hỏi tí, khi vẽ ngũ giác (lục giác) bạn bắt đầu từ hình ngũ giác đều có cạnh là 50, nghĩa là đường kính trái banh sẽ lẽ(khi ráp lại) vậy slab có cách nào khống chế cho đường kính trái banh là chẵn không, 200, 300.... Thanks ! (hỏi để học thôi !)
 
Top