TAMAC

Active Member
Bạn cứ vẽ nhiều sản phẩm thì về sau sẽ có kinh nghiệm hiệu chỉnh rất nhanh, tôi nghĩ các phầm mềm vẽ 3D đa trợ giúp mình rất nhiều trong việc tính thể tich, khối lượng... trước kia phải tách một chi tiết thành nhiều phần rồi dùng công thức tính, rồi cộng lại mà cũng chỉ tính được tương đối thôi.
 
em cũng chỉ nghĩ dc mỗi ra cách mò đó nhưng muốn tìm thêm cách khác để có sản phẩm nhanh hơn, chứ cứ mò mẫm mãi, chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần rất tốn thời gian
thanks
Không phải là mò, tất cả các kích thước hay giá trị đều nằm trong một miền, để đạt được kích thước nằm trong miền thì có một cách tư duy đơn giản là cậu bố trí một khâu dùng để bù thể tích, phần thể tích dùng để bù phải là hình khối tính toán được thể tích bằng tay, khi đó cậu mới bù chính xác được và chỉ cần bù một lần là được, còn chính xác đến đâu thì đó là do yêu cầu của khách hàng hay đơn giản là do cậu tự đặt ra.
 
hay thật,cảm ơn anh 2nd nhé, em vẽ cái chai mà cứ chỉnh đi chỉnh lại mãi mà nó chưa đạt kích thước yêu cấu (chán quá nên em xóa xừa đi mất rồi)
 
Q

QAT

Bạn thử tham khảo nội dung này xem, có khả năng sẽ giải quyết được vấn đề của bạn: http://www.rickyjordan.com/2009/01/...eapon-[MEDIA=youtube]h-wrap[/MEDIA]-tool.html
xin cảm ơn vì đã quan tâm đến câu hỏi của tớ.
Tớ tìm mấy bữa rồi nhưng không thấy đáp án, chắc là phải chuyển đổi khối sang dạng mặt rồi sau đó vẽ lại các phần lõm xuống cho đều nhau thôi nhưng làm như thế thì mất thời gian quá. Dựng hình hoa văn đó mà phải dựng từng mặt 1 thì chết thời gian mà mỗi khi hiệu chỉnh thì thật phiền hà.
Bó tay .com
 

worm

Well-Known Member
Moderator
xin cảm ơn vì đã quan tâm đến câu hỏi của tớ.
Tớ tìm mấy bữa rồi nhưng không thấy đáp án, chắc là phải chuyển đổi khối sang dạng mặt rồi sau đó vẽ lại các phần lõm xuống cho đều nhau thôi nhưng làm như thế thì mất thời gian quá. Dựng hình hoa văn đó mà phải dựng từng mặt 1 thì chết thời gian mà mỗi khi hiệu chỉnh thì thật phiền hà.
Bó tay .com
Thế sao không làm 1 lớp mỏng đúng chiều dày bạn cần, sau đó khoét đi đúng hình dạng cái hoa văn (đục thủng luôn nhé). Cuối cùng thì ghép cái lớp đó lên bề mặt khuyết là xong.
 
Q

QAT

giờ em có 1 cái chai như sau và muốn nó có thể tích là 300lít (dm^3), em dùng sensor ban đầu tính ra nó có thể tích là 373.5lít :giờ em dùng shell để cho nó còn bề dày thành là 2mm sau đó tính lại thể tích của nó dc 51.577lít, rồi lấy 373.5lít - 51.577lit = 321.923l, sau đó undo lại và lấy tỉ lệ thu nhỏ lại là 300/321.923, rồi sao đó lại shell nó đi 2mm thì liệu em có dc cái chai với thể tích phần ruột bên trong là 300l theo yêu cầu ko?
thanks
Thông thường chiều dày của chai nhựa HD hoặc nhựa PET ,... không bao giờ đều nhau cả. Bao giờ phần có ren cũng dày hơn phần ở thân chai.
- Không tin các bạn cứ cưa dọc một cái chai ra để nghiên cứu rồi hãy tìm cách vẽ vỏ chai.
 
@ leviethieu: bạn hỏi chung chung quá, đến mấy chi tiết hộp giảm tốc của bạn cũng không thấy thì làm sao trả lời bạn được :25:.
Tuy nhiên, mình có thể góp ý với bạn như sau: Nguyên tắc animate của SW là nó sẽ nội suy vị trí của 1 component từ t=t0 đến t=t1. Nếu vì một lí do gì đó mà SW không thể xác định được vị trí của component trong một khoảng thời gian nào đó thì đương nhiên SW không thể nào hiển thị component đó được, và animation của bạn sẽ bị giật.
Trong trường hợp của bạn, những đường màu vàng thể hiện chuyển động bị động (driven) của các component. Khi bạn kéo một chi tiết từ vị trí A đến vị trí B, thì đó là chuyển động chủ động (driving); vị trí của những chi tiết khác sẽ được SW tính toán nhờ vào các mate và đó là các chuyển động bị động.
Nếu tại vị trí nào đó mà các mate không đủ thì SW sẽ không xác định được các chuyển động bị động và đường màu vàng của bạn sẽ bị đứt, animation bị giật.
Bạn thử kiểm tra lại xem sao nhé, chúc thành công!
Thân,
P/S: xong rồi thì úp lên topic "SW và sản phẩm" cho anh em cùng học hỏi nhé :4:
em cảm ơn anh nhiều nha.em đang tìm lỗi và làm lại.

Cậu bấm "thank" là được rồi :3:. Mong được cùng trao đổi thêm với bạn. Thân,
 
Last edited by a moderator:
Q

quangmanhck

Bài viết của Bác hay quá!
Mình đang dùng SW2007 tính mô phỏng một cái băng tải nâng hạ lên xuông với đầy đủ cả dây băng, các con lăn và dây cáp chuyển động tương đối với nhau nhưng làm hoài mà dây băng và dây cáp vẫn không chuyển động được Bác có cao kiến làm ơn chỉ giáo giúp em với.
cám ơn nhiều!
 
Q

QAT

Thế sao không làm 1 lớp mỏng đúng chiều dày bạn cần, sau đó khoét đi đúng hình dạng cái hoa văn (đục thủng luôn nhé). Cuối cùng thì ghép cái lớp đó lên bề mặt khuyết là xong.
Cảm ơn đã góp ý. Nhưng bạn làm thử sẽ thấy biên dạng hoa văn đó sẽ bị biến dạng vì hướng cắt không vuông góc với bề mặt. Nên vẫn không thể gia công trên CNC được.
 
Last edited by a moderator:
P

phunhung

chào cac anh chị
e đang học solidwork. em cai solidwork 2009 hoài mà không được. sau khi cài xong máy hiện ra thông báo, nhấn vào hộp thong bao này thì bị thoát. mong anh chị giúp đỡ em. thanks
 
N

NDA

Cho em hỏi về phần assembly : Có cách nào lắp ghép nhiều chi tiết giống nhau ví dụ lắp bu-lông, đai ốc với số lượng nhiều
(không thể insert từng cái một được vì mất thời gian)
 
N

namphuongspkt

có thể dùng smart fastenner. Nó tự động lắp hết các loại bu-lông, đai ốc, vít ... Với điều kiện các lỗ khi tạo không phải bằng các lệnh extrude cut mà phải tạo bằng Hole wizard. Theo mình biết là như thế!
 
N

NDA

thế thì khó quá nhỉ vì mình cần lắp ghép không chỉ đai ốc mà còn nhiều chi tiết giống nhau khác
 
Cho em hỏi về phần assembly : Có cách nào lắp ghép nhiều chi tiết giống nhau ví dụ lắp bu-lông, đai ốc với số lượng nhiều
(không thể insert từng cái một được vì mất thời gian)
Muốn lắp nhanh bulong đai ốc thì đầu tiên bạn nên xem lệnh smart fastener như bạn namphuongspkt đã nói.
Cách thứ 2 là bạn dùng đến component pattern tham khảo ở đây
http://www.google.com/search?source...N333VN333&q=component+pattern+site:meslab.org
Cách thứ 3 theo mình là dùng cụm lắp

Ngoài ra chắc là còn nữa nhưng bạn phải nêu ví dụ cụ thể sẽ có khối cao kiến giúp được bạn
 
B

bikehavan

Chào các bạn,mình có 3 câu hỏi thế này,rất mong các bạn giúp:

-Mình muốn assembly tạm gọi là: assem1,assem2.Sau đó mình mở 1 assembly mới là assem3 bao gồm assem1assem2.Nhưng tại sao khi mình MOVE các chi tiết trong assem1 hay assem2 thì chúng không di chuyển.Các assem1assem2 trở thành các Part của assem3.Có cách nào cho chúng ta giải quyết vấn đề này không?

-Làm sao để assembly cho thanh trược chạy đến 1 vị trí bị chặn thì dừng? (ví dụ cụ thể,như kéo 2 cánh cửa kéo đến vị trí bị chặn là thành cửa thì dừng?).Em thử Mate dạng Coincident với lựa chọn Distance thì nó lại bị "dính chặt" vô thành.Còn chỉ Coincident không thôi thì move chuột nó chạy tuốt luốt từ bên này sang bên kia.

-Làm sao để Mirro hoặc Pattern cụm Assemly mà không bị phá vở cấu trúc Mate?

Rất cảm ơn các bạn giúp mình.
 
Last edited by a moderator:

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Author
Chào các bạn,mình có 3 câu hỏi thế này,rất mong các bạn giúp:

-Mình muốn assembly tạm gọi là: assem1,assem2.Sau đó mình mở 1 assembly mới là assem3 bao gồm assem1assem2.Nhưng tại sao khi mình MOVE các chi tiết trong assem1 hay assem2 thì chúng không di chuyển.Các assem1assem2 trở thành các Part của assem3.Có cách nào cho chúng ta giải quyết vấn đề này không?


Làm sao để Mirro hoặc Pattern cụm Assemly mà không bị phá vở cấu trúc Mate?
Cậu tham khảo bài này: http://meslab.org/mes/showthread.php?t=3861

Làm sao để assembly cho thanh trược chạy đến 1 vị trí bị chặn thì dừng? (ví dụ cụ thể,như kéo 2 cánh cửa kéo đến vị trí bị chặn là thành cửa thì dừng?).Em thử Mate dạng Coincident với lựa chọn Distance thì nó lại bị "dính chặt" vô thành.Còn chỉ Coincident không thôi thì move chuột nó chạy tuốt luốt từ bên này sang bên kia.
Nếu muốn dừng chuyển động khi có sự va chạm giữa các chi tiết thì cậu dùng lệnh Move Component với các thiết lập:
- Chọn Collision Detection
- Chọn These Components: rồi chọn những chi tiết cần thiết để khảo sát xung đột, hoặc nếu PC đủ mạnh thì cứ chọn All Components.

Nếu muốn dừng chuyển động khi các chi tiết cách nhau 1 khoảng thì vẫn dùng lệnh Move Componet nhưng với các thiết lập:
- Kiểm Dinamic Clearance
- Trong hộp Check clearance beetween: chọn những chi tiết mà cậu muốn chúng không được va chạm.
- Xác định khe hở cần thiết giữa các chi tiết này.
- Nhấn nút Resume Drag rồi OK.




[LEFT]Vậy là khi cậu cho di chuyển 1 chi tiết, nếu khe hở giữa các chi tiết nếu trên bị vi phạm thì sự di chuyển sẽ bị dừng lại tại thời điểm đó.
[/LEFT]
 
Last edited:
P

phambinhcn

Mình mới tham gia diễn đàn. Mình muốn vẽ hình một viên kim cương đính vào một cái nhẫn bằng solidworks mà khó quá. Vậy bạn nào biết vẽ thì chỉ cho mình với nhe. Có thể gửi part cho mình qua email: phambinh_19832008@yahoo.com
 

worm

Well-Known Member
Moderator
Mình mới tham gia diễn đàn. Mình muốn vẽ hình một viên kim cương đính vào một cái nhẫn bằng solidworks mà khó quá. Vậy bạn nào biết vẽ thì chỉ cho mình với nhe. Có thể gửi part cho mình qua email: phambinh_19832008@yahoo.com
Bạn chỉ cần dựng 2 sketch như sau:
Sketch1: biên dạng theo hình chiếu bằng (số cạnh của đa giác tùy theo số mặt của viên kim cương).
Sketch2: biên dạng theo hình chiếu đứng
Sau đó dùng lệnh Sweep với Profile là sketch2 và Path là sketch1.(xem hình)

Cuối cùng, dựng 1 solid bịt phần lỗ ở giữa là xong. Trên hình thì tôi chưa thực hiện phần này.
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Author
@Worm,

Thực sự thì viên kim cương được mài với các mặt vát với các góc độ khác nhau theo từng nhóm (tổng cộng 56 mặt) chứ không đơn giản thế đâu.
 
E

englsolid

cháu cũng thấy vậy nên chưa biết phải post như thế nào. Bữa trước cháu có đọc được ở đâu đấy. Hôm qua đọc bài trong mục này tìm lại mà không thấy đâu.
cách vẽ như của anh Worm là ổn rùi (với hình dạng như vậy).
Chú Lăng có cách nào nữa không ah
 
Top