Solidworks và sản phẩm !

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
anh worm cho em hỏi sao em cứ render xong thì khi click chuột vào vùng đồ họa thì nó lại mất tác dụng render luôn?
thanks
Render là chức năng tạo hình ảnh chân thực cho mô hình. Tuỳ mức độ phức tạp của mô hình và các thiết lập khác như độ phân giải, số lượng nguồn sáng, đổ bóng, vật liệu v.v... mà render có thể mất khá nhiều thời gian. Với tốc độ máy tính hiện nay, lệnh này thường mất từ vài chục giây đến hàng chục phút hoặc hơn nữa.

Còn phải lâu lắm thì người ta mới làm ra các máy tính cho phép render theo thời gian thực, tức là mỗi giây phải render được vài chục ảnh, cũng có nghĩa máy tính phải nhanh hơn bây giờ vài ngàn lần là ít!

Thế nên sau khi cậu render thì cậu được 1 ảnh tĩnh, nếu cậu kích hoạt vùng đồ hoạ thì SW biết cậu cần làm việc tiếp nên nó xoá hình render đi để trở lại chế độ hiển thị thông thường. Nếu cậu muốn giữ lại hình ảnh đó thì cậu phải dùng chức năng lưu file ảnh đi kèm.
 
Cảm ơn chú DCL đã giải thích! Lúc trước cháu cũng thắc mắc vấn đề này, nghĩ tại sao không thể rotate hình đã render. Vào trang chủ SW xem, thấy họ test toàn card Quadro FX của Nvidia hay mấy dòng cao cấp FireGL (T,V..) của ATI nên nghĩ do card mình "bèo".
Tìm hiểu sơ qua thì thấy trong SW có thể xem render realtime được, đó là chế độ "Render Graphics" đòi hỏi VGA card phải tương thích (tính năng này không thực thi khi đó là các khối Assembly lớn) và chỉ áp dụng cho model.
 
N

NDA

Đây là bản vẽ thiết kế con chuột máy tính của em, :78:chính sửa thêm tí photoworks cho bắt mắt

 
Last edited by a moderator:

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Cậu nên làm cho dây ngoằn ngoèo tự nhiên thì sẽ chân thực hơn!
 
Nhìn đẹp nhưng chưa thực tế.
_ vật liệu giống nhau từ đầu đến cuối (vỏ, dây, đầu cắm)
_ Dây ngoằn nghèo không tự nhiên và cũng hơi ngắn
_ Hình như con chuột biết bay ^^
 
M

metalworks

Đây là máy uốn ống - công trình đầu tiên của mình thiết kế khi đi làm ;D- thất bại thảm hại, nhưng rút ra rất nhiều kinh nghiệm, hì hì
Sau khi đi làm rồi, bạn còn phát triển sản phẩm này nữa không? Mong nhận được trả lời
 
Last edited by a moderator:
N

NDA

Hihi cái này em vẽ các bộ phận rồi lắp lại chứ chưa cho vật liệu gì cả, nhân tiện các bác cho em hỏi cách dán chữ MITSUMI nên nắp con chuột với ? Em định dùng lênh Wrap mà không được
 
S

sam

@ nguyenanhbka87
Dán chữ ... ko nên dùng lênh Wrap ( vì có 1 số bề mặt ko thể khắc lên đó đc ) . Dùng lênh Extrude với tùy chọn Offset from suface cũng được mà .
 
N

NDA

Em extrude lên mặt cong sẽ làm chiều sâu cắt không đều nên em muốn dán chữ lên mặt cong đó mà không phải cắt bác ạ
 

nguyenthai_ind

<b>Mesian Friendly Club</b>
Em extrude lên mặt cong sẽ làm chiều sâu cắt không đều nên em muốn dán chữ lên mặt cong đó mà không phải cắt bác ạ

Làm theo đúng hướng dẫn của bác ở trên đã chỉ là Extrude cut và chỉnh lại chế độ là offset form surface thì chiều sâu cắt sẽ đảm bảo cho bạn
 
S

sam

Em thử dán chữ lại bằng lệnh Extrude
- Tạo khối cầu

- Mở Sketch : " Meslab " trên mặt phẳng Front

- Dán hình Meslab lên mặt cầu

- Kết quả


Em nghĩ các bề mặt khác , cách làm cũng tương tự .
 
Last edited by a moderator:

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Hihi cái này em vẽ các bộ phận rồi lắp lại chứ chưa cho vật liệu gì cả, nhân tiện các bác cho em hỏi cách dán chữ MITSUMI nên nắp con chuột với ? Em định dùng lênh Wrap mà không được
Tớ chưa thử làm, nhưng chắc chẳng khó gì, cậu tạo "đề can" trước rồi dán lên mô hình là OK.
 

TYA

Well-Known Member
Về câu hỏi với chữ Mitsumi

Cách 1 : Warp - lệnh này đơn giản , chỉ cần gọi lệnh và làm theo dòng nhắc con trỏ

Cách này chữ sẽ méo một chút do SW uốn dòng chữ lên mặt cong

Độ méo tuỳ thuộc bán kính mặt cong.

Các mặt gờ (biên) của chữ sẽ vuông góc với mặt cong tại mọi vị trí nên nhìn đều và đẹp hơn

Cách 2 : EXT/CUT

Tuỳ EXT /CUT mà ta tạo dòng chữ trong/ngoài mặt cong 1 cách tương ứng (trong/ngoài theo khái niệm toán học í)

Sau đó ext/cut với parametrer là Offset from suface, nhập vào 1mm ta có chữ cao/sâu 1mm đo theo chiều pháp tuyến mặt cong.

Các phương khác vẫn cho độ cao/sâu là 1 nhưng thành chữ thì "cao" hơn 1mm do bị xiên - sorry diễn đạt hơi khó, xem hình là hiểu.


 
Last edited:
N

NDA

Cám ơn các bác nhé em làm được rồi . Em dùng luôn extrude cut >offset from surface.
 
U

ubuntu

Lâu lâu toàn quan tâm tới bia bọt không chịu up sản phẩm lên.
Hôm nay, có cái sản phẩm(Cái này thì mình chỉ vẽ lại thôi) của nhiều năm trước, nay up lên góp vui với các mem khác.







 
Last edited by a moderator:
Cái này là bộ truyền động xích tải của dây chuyền sơn phải không anh :1:
Hình như còn thiếu mấy con buloong chỗ cái ổ bi để chỉnh độ căng của xích :10:
Render đẹp lắm :53::53::53:
 
Last edited:
U

ubuntu

Cái này là bộ truyền động xích tải của dây chuyền sơn phải không anh :1:
Hình như còn thiếu mấy con buloong chỗ cái ổ bi để chỉnh độ căng của xích :10:
Render đẹp lắm :53::53::53:
Chuẩn không cần chỉnh, nhưng bổ xung thêm không phải mỗi dây truyền sơn mới dùng bộ truyền động này, nó được ứng dụng vào nhiều ngành lắm.

Đúng là thiếu con buloong chỉnh độ căng của xích :3:
Cảm ơn bạn.
 
N

namphuongspkt

Cả nhà cho em hỏi ngoài lề một chút. Em mới học solidwork nhưng hình như trong sketch của solidwork 2007 không có lệnh vẽ ellipse phải không ạ?. Em tìm mãi không thấy hay bản cài đặt bị lỗi ạ.!!!
 
D

DTTD

@Namphuong : Bản cài solidwork 2k7 hay rất nhiều bản khác đều có vẽ ellipse bạn ah.Mình đã từng vẽ rùi.Có thể bạn del nó đi rùi , thì có thể vào tool để tìm lại xem nào bạn. Còn không thì chắc bản cài bị lỗi
 
Top