Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks
em mới luyện solid, mấy anh cho em hỏi có cách nào xây dựng nhiều mặt phẳng song song với nhau không, không phải thông qua lệnh plane khi đã có hình 3d rồi, ý em là từ một hình 2d trong một mặt phẳng (chẳng hạn một hình vuông đơn thuần trong front plane) sau đó ta có thể dựng các mặt phẳng song song với nó. thanks ạ.
Trong SW thì chỉ có duy nhất lệnh Plane dùng để tạo mặt phẳng , nếu không dùng Plane thì vấn đề bạn muốn sẽ không bao giờ thực hiện được.
Trong một Part mới thì những đối tượng chúng ta có thể "bám víu" và ràng buộc cho biên dạng đầu tiên là 3 mặt phẳng chuẩn và gốc tọa độ . Để tạo nhiều Plane song song khi Part chưa tồn tại bất kỳ khối nào thì bạn cũng không cần tạo Sketch làm gì . Mà đơn giản bạn chỉ cần sử dụng 3 mặt phẳng chuẩn để tạo. Một ví dụ minh họa như thế này , chỉ cần vào lệnh Plane và lấy Front Plane làm đối tượng tham chiếu sau đó nhập khoảng cách và số Plane cần nhân bản là đã có thể tạo ra vô số những mặt phẳng song song
[ANH]B408_4E4F54C6[/ANH]
Mình xin hỏi mọi người cách trải hình vật dập phẳng ra để lấy tiết diện phôi dập thì làm thế nào ạ ? Thanks !
Nhưng chi tiết của em không vẽ ở Sheet metal mà vẽ trên Part thì làm thế nào ạ ? Có extract mặt ra và join lại được như Catia không nhỉ ? Cái này em chỉ làm được trên Catia. Nhưng công ty em không cho vẽ cái đó. Hic
Trong SW có tính năng Recognize Feature dùng để nhận dạng và tạo các Feature cho các khối được Import từ phần mềm khác nhưng ở Solidworks 2011 đã có nhiều nâng cấp cho lệnh này nhưng chỉ mới tạm dừng lại ở nhận dạng các khối Solid chứ không thể nào nhận dạng khối thành Sheet metal được . Nên nếu chi tiết em dựng bằng Sheet metal của Catia thì khi Import sang Solidworks thì nó không thể chuyển mình thành Sheet metal được nên không thể nào trải tấm được chi tiết này (vì nó đang là một Solid)
Còn vấn đề trải hình vật dập phẳng để lấy tiết diện phôi dập thì đã vượt ngoài khả năng Sheet metal của Solidworks (chỉ có thể trả những tấm uốn) . Để trải những chi tiết dập trong SW thì phải dung thêm các Tool hoặc
hổ trợ SW từ hãng thứ 3 điển hình như 3DQuickPress , Blankworks .v.v….
Em tham khảo thêm các chi tiết dập được trải ra bằng 3DQuickPress ở đây
http://www.3dquicktools.com/
Các bác cho em hỏi.
Em muốn vẻ cánh quạt nhưng đến đoạn trim để còn lại mặt phẳng cái cánh em ko làm được.
Em muốn trim và bỏ đi măt biên dang thì phải làm thế nào?
Em cảm ơn nhiều!
Để cắt những mặt dư thừa của Surface thì bạn có thể dung lệnh
.Trong lệnh có 2 tùy chọn .
-Standard : chọn khối cắt trong Trim Tool và chọn mặt cần giữ (hoặc remove) của Surface còn lại ở hộp thoại phía dưới
-Mutual : chọn cả hai Surface Body , và chọn mặt cần giữ (hoặc remove) của bất kỳ khối Surface được chọn ở hộp thoại Surface phía trên.
Mình muốn tạo 1 bản vẽ mẫu (drawing) với các kích thước chữ, mũi tên, loại mũi tên,... tất cả mọi quy cách mình hay dùng để khi cần tạo drawing từ parts là có thể lấy ra sử dụng ngay. Và trong phần khung tên của bản vẽ có đường dẫn đến thư mục chứa file đang vẽ.
Mặc định trong SW có 3 template là Part , Assembly , Drawing để chứa các tiêu chuẩn của một Part (Assembly hoặc Drawing) khi tạo mới . Nên để tạo ra một quy cách riêng cho Drawing thì bạn có 2 cách để thực hiện.
Cách thứ nhất : Tạo một Drawing mới và thay đổi và tạo quy cách các mũi tên biễn diễn , cách thể hiện kích thước trong Option .v.v…. rồi save as file đó với đuôi Drawing Template (*.drwdot) , rồi sau này cần sử dụng thì chỉ việc tạo một Drawing mới và Load Template này lên để sử dụng.
Cách thứ 2 : đơn giản và tiện lợi hơn cách thứ nhất rất nhiều (khuyến nghị nên sử dụng)
-Copy file Template của Drawing trong thư mục Application Data (thư mục này ẩn) sang một nơi khác (để sau này muốn thay đổi về mặc định thì chỉ việc copy đè trở lại)
-Open (chọn đuôi của Template) mặc định sẽ xuất hiện 3 file template của Part , Assembly , chọn mở template của Drawing và thay đổi các quy cách riêng cho Template mình muốn , save lại.
-Sau này mỗi khi tạo Drawing thì mặc định SW sẽ sử dụng Template bạn vừa thay đổi ở trên mà không cần phải load template mất thời gian.
Nguyenthanh,