Author
Nếu chọn đối tượng nào để gán màu thì đối tượng đó sẽ được hiển thị theo màu ta chọn. Theo mặc định, màu body là màu chung cho toàn khối, nhưng nếu đặt màu riêng cho các mặt nào đó thì các mặt này sẽ có màu mới đè lên màu của body; nếu chọn màu khác cho các cạnh thì màu của cạnh lại đè lên màu của mặt. Do vậy, ta nên xem xét và cân nhắc trước khi gán các màu khác nhau cho mô hình.
Ví dụ với bánh răng, ta cần 3 màu: màu sườn răng là A, màu lỗ và rãnh then là B và màu các mặt đầu là C. Rõ ràng là số lượng mặt có màu A là lớn nhất và C là ít nhất. Vậy thì ta chọn theo thứ tự:
1. Màu body là A: toàn bộ BR sẽ có màu A
2. Chọn các mặt lỗ và rãnh then là B: chỉ có 4 mặt này có màu B đè lên màu A.
3. Các mặt đầu là C: Chỉ có hai mặt đầu màu C đè lên màu A.
Nguyên tắc là số lượng các mặt có màu khác body càng ít càng tốt.
Ví dụ với bánh răng, ta cần 3 màu: màu sườn răng là A, màu lỗ và rãnh then là B và màu các mặt đầu là C. Rõ ràng là số lượng mặt có màu A là lớn nhất và C là ít nhất. Vậy thì ta chọn theo thứ tự:
1. Màu body là A: toàn bộ BR sẽ có màu A
2. Chọn các mặt lỗ và rãnh then là B: chỉ có 4 mặt này có màu B đè lên màu A.
3. Các mặt đầu là C: Chỉ có hai mặt đầu màu C đè lên màu A.
Nguyên tắc là số lượng các mặt có màu khác body càng ít càng tốt.